Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bẫy tử thần rình rập người tham gia giao thông trên tuyến đường N5

15:09, 15/02/2019
Mặc dù tuyến đường N5 đã được thông xe gần 2 năm nay nhưng hiện tại một số đoạn đường tiếp tục đang thi công dang dở, tạo nên những điểm ngắt quãng , không khác gì bẫy tử thần rình rập người tham gia giao thông , trong số đó nguy hiểm nhất vẫn là đoạn đường qua xã Nghi Thuận giáp với xã Nghi Đồng huyện Nghi Lộc.

Vào đêm ngày 11/2, ngay sau những ngày đón tết nguyên đán Kỷ Hợi đã xảy ra một một tai nạn thương tâm tại đường N5 điểm giáp ranh giữa xã Nghi Thuận và Nghi Đồng. Nạn nhân là Anh Trần Văn Thọ trú tại xóm 11 xã Nghi Phương, chủ nhân của chiếc xe máy Yamaha  mang biển kiểm soát: 37-K1-790.04 bị tử vong tại chỗ.

chiếc xe máy hiệu yamaha do anh thọ điều khiển hư hỏng nặng, anh thọ tử vong ngay tại điểm giáp nối đường N5 mới và đường thi công dang dở đoạn qua xã Nghi Thuận.
Chiếc xe máy hiệu yamaha do anh Thọ điều khiển hư hỏng nặng, anh Thọ tử vong ngay tại điểm giáp nối đường N5 mới và đường thi công dang dở đoạn qua xã Nghi Thuận.

Hay gần đây nhất là xe ô tô con mang biển KSBKS 37A - 213.xx do ông Nguyễn Quốc Anh- Chánh VP UBND huyện Anh Sơn điều khiển, khi đi qua đoạn đường trên đã đâm phải dải phân cách, cú đâm mạnh khiến ông Anh tử vong. Ngoài 2 vụ tai nạn nghiêm trọng trên thì tại điểm ngắt quãng trên đường N5 đang thi công đoạn qua xã Nghi Thuận cũng đã xảy ra hàng chục vụ tại nạn giao thông làm nhiều người bị thương vong , hư hỏng nhiều phương tiện, gây tâm lý bất an cho người đi đường và người dân ở lân cận đoạn đường này.

do chênh lệch độ cao đột ngột, đường mới thì rộng , mịn nên điểm ngắt quẵng trên đường N5 này thực sự là một cái bẫy rình rập người đi đường
Do chênh lệch độ cao đột ngột, đường mới thì rộng, mịn nên điểm ngắt quẵng trên đường N5 này thực sự là một cái bẫy rình rập người đi đường.

“ Do đường tối, đường ngặt, người dân không quen đường nên rất nhiều vụ tai nạn người dân đã chạy thẳng từ đường mới vào đường đang thi công, gây hậu quả rất nghiêm trọng, trong đó đã có 2 người chết ở đây. Nên cần lắp bóng đèn thật sáng vào ban đêm chứ không thì nguy hiểm quá”- ông Đặng Văn Ba, người dân xóm 7, Nghi Thuận cho biết.

Mặc dù nhà thầu thi công đã có các biển báo, chỉ dẫn và hàng rào cát ngăn cách giữa đường mới và đường đang thi công nhưng do tuyến đường mới mặt đường rộng lại rất mịn nên hầu hết người tham gia giao thông chạy qua đây với tốc độ rất nhanh. Lúc trời sáng thì không nói làm gì nhưng khi màn đêm buông xuống thì mọi biển báo ở đây hầu như không còn tác dụng và hàng rào cát cùng với sự chênh lệch độ cao giữa đường mới và đường đang thi công dang dở vô tình trở thành những cái bẫy tử thần rình rập người tham gia giao thông. 

biển báo, hàng rào cát dường như đã không còn tác dụng cảnh báo với người đi đường khi màn đêm buông xuống.
Biển báo, hàng rào cát dường như đã không còn tác dụng cảnh báo với người đi đường khi màn đêm buông xuống.

“Tôi đi làm đồng thường xuyên chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra ở đây, nhẹ thì lật xe, người bị thương nặng hơn thì tử vong xảy ra liên tục trên đoạn đường này. Vì vậy chúng tôi mong nhà nước cần đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành tuyền đường, không để những điểm ách tắc này, nguy hiểm cho người đi đường”- Chị Trần Thị Na xóm 7 xã Nghi Thuận- Nghi Lộc lo lắng nói.

Do đường thi công dang dở nên tạo thành điểm cua vô cùng nguy hiểm ngay tại đây.
Do đường thi công dang dở nên tạo thành điểm cua vô cùng nguy hiểm ngay tại đây.

Trong lúc chờ giải pháp của các ngành chức năng thì có lẽ mỗi người dân chúng ta khi qua điểm ngắt quãng trên tuyến đường N5 đoạn qua xã Nghi Thuận giáp ranh với Nghi Đồng cần chú ý quan sát, giảm tốc độ khi vào cua, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Quang Dũng