Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tai nạn giao thông 4 ngày đầu nghỉ Tết tăng cả 3 tiêu chí

19:18, 06/02/2019
Tai nạn giao thông luôn trở thành nỗi đau đớn của nhiều gia đình, nhất là trong những ngày Tết. Tỷ lệ người nhập viện do tai nạn giao thông những ngày đầu nghỉ Tết tăng cao, nguyên nhân chủ yếu là do việc chấp hành luật giao thông không tốt, đặc biệt là tình trạng lái xe khi đã sử dụng rượu bia.

Mặc dù hôm nay mới Mùng 2 Tết, số người phải vào viện cấp cứu liên quan đến bia rượu không ngừng tăng cao. Trường hợp của anh Vi Văn Vinh ở huyện Quỳ Hợp, nhập viện trong ngày Mùng 1 Tết do tai nạn giao thông. Điều đáng nói, anh Vinh bị người uống rượu bia điều khiển xe máy đâm phải, hậu quả khiến anh bị đa chấn thương.

Tai nạn giao thông tăng cao dịp Tết.

Từ ngày 30 Tết đến sáng nay (Mùng 2 Tết), Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An đã tiếp nhận hơn 80 ca cấp cứu tai nạn, trong đó có nhiều vụ, nạn nhân bị gãy đùi và đa chấn thương liên quan đến rượu, bia khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường. Bác sỹ Phan Thắng - Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết thêm: Các bệnh nhân uống rượu tai nạn trong dịp Tết tăng cao hơn so với ngày thường. Chấn thương khó xử lý hơn vì bệnh nhân có nồng độ bia rượu cao.

Theo số liệu báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, từ ngày 30 đến ngày Mùng 2 Tết Kỷ Hợi 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm 2018: tăng 1 vụ, tăng 2 người chết, tăng 1 người bị thương. Để ngăn chặn tình trạng uống rượu bia, gây tai nạn giao thông, ngay từ sáng ngày Mùng 2 Tết, Công an tỉnh đã triển khai các lực lượng tăng cường công tác kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng ra quân xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông.
Lực lượng chức năng ra quân xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Nam Hồng – Phó phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Năm nay, chúng tôi ra quân sớm hơn, triển khai đợt cao điểm xử lý lỗi vi phạm nồng độ cồn ngay từ sáng Mùng 2. Đây cũng chính là nguyên nhân chính làm tăng số vụ tai nạn giao thông dịp Tết.

Sử dụng rượu bia điều khiển giao thông là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông dịp Tết.
Sử dụng rượu bia điều khiển giao thông là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông dịp Tết.

Trong những ngày Tết, ngăn chặn việc uống rượu bia là rất khó. Để đảm bảo tính mạng cho mình và cho người khác, mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật pháp khi tham gia giao thông. Đặc biệt, đối với người đã uống rượu, bia không tham gia giao thông để tránh gây ra các vụ tai nạn đáng tiếc cho gia đình, bản thân và xã hội./.  

Đức An – Quốc Toàn