Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dân sống khổ vì xe trọng tải lớn chở cát rơi vãi xuống Quốc lộ 15A

15:20, 22/08/2019
Từ nhiều tháng nay, tình trạng xe ô tô tải chở cát sạn quá đầy đã làm rơi vãi xuống Quốc lộ 15A ở huyện Đô Lương ngày càng gia tăng, người dân sống bên Quốc lộ phải cam chịu với bụi, còn đối với người tham gia giao thông phải gánh chịu nhiều vụ tai nạn giao thông.

                     

Cát rơi vãi trên Quốc lộ 15A đoạn qua địa bàn xóm 5 xã Đông Sơn, Đô Lương.

Sáng nào cũng vậy, từ hơn 5 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Dung ở xóm 5 xã Đông Sơn- Đô Lương đều phải làm một công việc cực chẳng đã. Đó là quét cát rơi vãi ở mặt đường trước nhà. Mặt dù tuổi đã cao, đứng quét ở ngoài đường khá nguy hiểm, nhưng không thể không quét, vì lượng cát quá nhiều gây bụi và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

 Bà Nguyễn Thị Dung gần 80 tuổi ở xóm 5 xã Đông Sơn- Đô Lương sáng nào cũng quét cát trên đường, đây là lần quét thứ 3 mới hết được lượng cát ở mặt đường.

“Sáng nào tôi cũng quét, quét mặt đường trước nhà, rồi tôi quét cả phía lề đường bên kia xuống tận xã Tràng Sơn, nhiều người nói bà già rồi bà quét làm chi, nhưng không quét thì sống không nổi vì bụi” - bà Dung bức xúc cho biết.
Không riêng gì bà Nguyễn Thị Dung sáng sớm phải ra quét đường, mà hầu như các hộ gia đình sống ven Quốc lộ 15A ở đây đều phải quét dọn đường. Mỗi lần quét như vậy hơn cả 1 xô cát.

 Người dân phải xúc dọn cát vào mỗi buổi sáng.

"Xe chở cát quá đầy, sáng nào tôi cũng quét gom mấy xô cát, dân rất khổ, ở trong nhà chỗ nào cũng bụi. Giường, mặt bàn, tủ… bụi bám bẩn thỉu, nhớp nhúa lắm. Anh Nguyễn Văn Phú- xóm 13 xã Tràng Sơn- Đô Lương khổ sở nói: số lượng xe chở cát quá nhiều, rơi vãi khắp mặt đường, hằng ngày dân chúng tôi phải quét dọn, bụi bay mù mịt. Chúng tôi mong cấp có thẩm quyền có biện pháp để xe chở cát đúng quy định" - anh Trần Văn Hoàn, người dân xóm 5, xã Đông Sơn, Đô Lương nói.
Không những người dân 2 xã Tràng Sơn và Đông Sơn phải chịu cảnh cát bụi từ xe ô tô rơi xuống đường, mà người dân các xóm 2, 3, 4… ở thị Trấn- Đô Lương cũng phải chịu chung cảnh ngộ này. Vậy nên, sáng sớm nhà nhà đều phải ra quét đường. Cát sạn rơi xuống đường còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tại ngã 3 giao nhau giữa đường Quốc lộ 15A với đường nội Thị Trấn- Đô Lương, rất nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

Hầu hết cát được chở đầy trên các xe có trọng tải lớn

"Tại ngã 3 này do cát sạn đổ xuống nên ngày nào cũng xảy ra tai nạn giao thông do trượt ngã. Tôi ở đây nên tôi chứng kiến nhiều rồi" - ông Nguyễn Cảnh An, người dân khối 2 Thị Trấn- Đô Lương cho biết thêm.
Trước thực trạng xe chở cát đi lại trên tuyến đường này quá nhiều, lại chở quá đầy gây rơi vãi xuống mặt đường, người dân ở đây đã nhiều lần tổ chức họp khối, xóm, kiến nghị lên cấp trên nhưng thực trạng này chưa được giải quyết. Tính đến ngày 22/8/2019, dân vẫn sống khổ vì cát bụi.

 Ngọc Phương 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm