Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân Hiến Sơn (Đô Lương) khốn khổ vì đường liên xã dang dở, xuống cấp

11:05, 22/10/2019
Cách đây 3 năm, tuyến đường liên xã Khuôn Đại  Sơn từ xã Hòa Sơn đến xã Đại Sơn, huyện Đô Lương xuống cấp đã được đầu tư nâng cấp sửa chữa, thế nhưng đoạn qua địa bàn xã Hiến Sơn, chưa được thi công tiếp, chính vì vậy tuyến đường này hiện nay ngày càng lầy lội, sụt lún gây nguy hiểm và đã có trường hợp dẫn đến chết người khi tham gia giao thông.

Đã 3 năm nay, kể từ ngày đoạn đường này không tiếp tục được đầu xây dựng đã trở thành nỗi cơ cực cho người đi đường. Đường lổn nhổn lồi lõm thành từng vũng mặc dù đã hết mưa từ 6 ngày nay. Phải sống trước cảnh đường xuống cấp như thế này, người dân nơi đây rất bức xúc.

Sau đợt mưa lớn tháng 10 đã 6 ngày, tuyến đường Khuôn Đại Sơn qua xã Hiến Sơn vẫn đọng lại nhiều vũng nước lớn.
Sau đợt mưa lớn tháng 10 đã 6 ngày, tuyến đường Khuôn Đại Sơn qua xã Hiến Sơn vẫn đọng lại nhiều vũng nước lớn.

“ Đây là ao chứ không phải là đường, học sinh đi học về ngã suốt, tai nạn thì nhiều vô kể, đoạn đường này đã có 4 vụ chết người xảy ra. Vừa cách đây 30 phút có xe ô tô chở xi măng tý nữa thì lật đổ đè lên người đi đường” - ông Nguyễn Văn Danh, người dân xóm 6, xã Hiến Sơn - bức xúc nói. 
Toàn bộ tuyến đường có chiều dài gần 2km đều xuống cấp trầm trọng tại 5 điểm. Do đây là tuyến đường liên thông 7 xã: Hòa Sơn, Tân Sơn, Thái Sơn, Quang Sơn, Thượng Sơn, Hiến Sơn, Trù Sơn, Đại Sơn nên lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn, bên cạnh đó đường lại chật hẹp, nhiều ổ gà, ổ voi.

Tuyến đường đầy rẫy những ổ voi, ổ gà.

Đã 3 năm người tham gia giao thông đi lại rất khó khăn. Nắng thì bụi mù mịt, mưa xuống đường thành vũng sâu, tạo nên những chiếc bẫy gây tai nạn. “Đi qua đoạn đường này rất khó, hay xảy ra tai nạn, cánh lái xe chúng tôi rất lo, đề nghị cấp trên cho tu sửa gấp” - anh Cao Đăng Dương, lái xe ở xóm 1 xã Trù Sơn kiến nghị.

Nhiều điểm đường xuống cấp gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Bức xúc vì đường xuống cấp, những năm qua, các phiên họp HĐND, cử tri đều kiến nghị về đường xuống cấp, nhưng đến nay vẫn không được giải quyết. Đợt mưa vừa qua, đường lại biến thành lòng khe, nay nắng đã lên đường vừa bụi vừa ổ gà, ổ voi nháo nhoét bùn đất.
"Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Quốc hội về dự họp, chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa thấy giải quyết. Chúng tôi mong muốn, các cấp các ngành khẩn trương có biện pháp để đường tiếp tục được thi công, tránh các vụ tai nạn xảy ra, nhất là các vụ tai nạn chết người rất thương tâm" - ông Đặng Ngọc Du- Trưởng ban địa chính xây dựng xã Hiến Sơn bày tỏ.

 Những chiếc “bẫy” như thế này đã gây ra 4 vụ tai nạn chết người.

Trước thực trạng đường xuống cấp, nhiều vụ tai nạn chết người xảy ra, một số người dân đã đưa đất đổ vào những ổ voi, tuy nhiên chỉ được một vài hôm đất lại trôi. Nhân dân xã Hiến Sơn rất mong muốn tuyến đường này sớm được đầu tư nâng cấp.

 Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm