Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An đạt 2 giải C Toàn quốc Báo chí với phòng chống tham nhũng, lãng phí

08:17, 03/01/2018

Tối 2/1, tại nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao giải báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí" (lần thứ nhất). Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự và phát biểu tại lễ trao giải. 

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và đại diện các cơ quan báo chí trong cả nước.

gggg
Tác giả Bùi Thọ - Đài PT-TH Nghệ An (thứ 5 từ trái sang) nhận giải C Toàn quốc Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí với tác phẩm "Hệ lụy từ một chủ trương".

Giải báo chí được tổ chức nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, của nhân dân, báo chí và công luận trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đồng thời khuyến khích người dân và các cơ quan báo chí phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

ggg
Tác giả Duy Thanh - Đài PT-TH Nghệ An (áo đỏ) đại diện nhóm tác giải Vân Anh - Duy Thanh nhận giải C Toàn quốc Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí với tác phẩm "Lãng phí ở các trường nghề cấp huyện".

Sau gần một năm phát động, Giải đã nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước, với gần 1.126 tác phẩm báo chí phản ánh về đề tài chống tham nhũng, lãng phí trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau khi chấm sơ khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn ra 31 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C và 12 giải Khuyến khích ở các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

Nghệ An có 2 tác phẩm đoạt giải C đều của Đài PT-TH Nghệ An gồm: "Lãng phí ở các trường nghề cấp huyện" của tác giả Vân Anh - Duy Thanh và tác phẩm "Hệ lụy từ một chủ trương" của tác giả Bùi Thọ.

Tại Lễ trao Giải, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Ban Chỉ đạo giải cũng chính thức phát động “Giải báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 2, năm 2018-2019./.

Bùi Thọ - Duy Thanh