Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An đạt 3 giải tại Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6

10:42, 17/01/2018

Ngày 16-1, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức trao giải Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 6.

Đây là giải được tổ chức 3 năm/lần, nhằm góp phần thúc đẩy sự tham gia của Điện ảnh và Truyền hình trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. 

Đại diện BTC trao giải cho các tác giả.
Đại diện BTC trao giải cho các tác giả.

Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 6 nhận được 105 tác phẩm đủ tiêu chí và điều kiện tham dự. Hội đồng giám khảo đã xét chọn 21 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có một giải Việt Nam xanh, 5 giải A, 5 giải B và 10 giải Khuyến khích.  Các tác phẩm tại Liên hoan phim đã tập trung vào các vấn đề mới, nổi bật đang được cộng đồng quan tâm như ô nhiễm môi trường đất, nước, bảo vệ rừng, môi trường lưu vực sông, biển, đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu... 

Các tác phẩm đều hướng tới mục tiêu tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cho cộng đồng và doanh nghiệp; những nguy cơ đe dọa, gây ô nhiễm môi trường bởi các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cần được quan tâm quản lý, giám sát và ngăn chặn kịp thời.

Phim phóng sự "Khi cò ốc trở về" của đạo diễn Phạm Hiếu Thảo (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Tháp) đã xuất sắc đoạt giải Việt Nam xanh.

Đài PT - TH Nghệ An đã giành 03/21 giải Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 6. Trong đó, có 02 giải B với các tác phẩm "Một đời với Rừng" và " Xử lý rác... lại gây ô nhiêm môi trường, 01 giải Khuyến khích với tác phẩm "Chim trời về đâu"./.

Thanh Hùng