Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài TT-TH huyện, thành thị, các trang ngành tích cực phối hợp với NTV trong năm 2017

11:07, 17/01/2018

Sáng nay (17/1), Đài PT-TH Nghệ An tổ chức hội nghị đánh giá kết quả phối hợp tuyên truyền năm 2017, triển khai công tác phối hợp năm 2018 với Đài truyền thanh – truyền hình các huyện, thành thị, các ngành trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2017, Đài PT-TH Nghệ An tiếp tục duy trì và không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng tin bài, chương trình trên 3 loại hình báo chí Phát thanh, Truyền hình và Trang thông tin điện tử Truyenhinhnghean.vn. Bên cạnh đó, NTV tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng diện phủ sóng, tăng cường các phương thức truyền dẫn ra phạm vi toàn tỉnh, cả nước và vươn ra thế giới; đưa các chương trình của Đài chia sẻ lên kênh trực tuyến Youtube, mạng xã hội Facebook nhằm mở rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng của Đài đối với khán thính giả trong nước và trên thế giới.

d
Tham dự hội nghị có các Đài TT-TH huyện, thành thị và các ngành trên địa bàn tỉnh.

Trong những thành công đó, có sự đóng góp hết sức tích cực của đội ngũ phóng viên các Đài TT-TH huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, với đóng góp 4.413 tin, 599 bài cho cả 2 sóng phát thanh và truyền hình, tăng 38,73% tin và 29,52% bài so với năm 2016; 3.220 tin, bài, phóng sự ảnh trên trang TT-ĐT truyenhinhnghean.vn, tăng 44,11% so với năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng BT-TTĐT báo cáo kết quả
Đồng chí Nguyễn Kiều Hưng - Trưởng phòng BT-TTĐT báo cáo kết quả phối hợp tuyên truyền năm 2017.

Trong đó, các tin bài đã có sự chọn lọc kỹ trước khi gửi về Đài với nhiều vấn đề mang tính thời sự, xã hội được cập nhật, phản ánh kịp thời. Đối với trang truyền hình của các đài cơ bản đáp ứng yêu cầu về quy trình sản xuất trang nên giảm được các lỗi trong dựng hình, khuôn hình, một số huyện chú trọng đầu tư nâng cao kỹ thuật nên chất lượng phóng sự được nâng lên. Trang phát thanh được kết cấu hợp lý, đề tài phong phú, tiếng phỏng vấn tốt hơn. Mảng thông tin điện tử cũng được các đài huyện, thành thị chú trọng và cộng tác cập nhật kịp thời, mang tính thời sự cao, nhiều vấn đề nóng, sát với đời sống xã hội, thu hút sự quan tâm của độc giả.

a
Giám đốc Đài TT-TH Quỳnh Lưu Hồ Ngọc Quang đề xuất tăng bản sắc cho mảng phát thanh trên sóng NTV trong năm 2018.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các Đài TT-TH huyện, thành thị, các trang ngành đã tham gia thảo luận, chia sẻ ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng chương trình năm 2018. Trong đó, các đài huyện, thành, thị đánh giá cao việc Đài PT-TH Nghệ An đã tạo điều kiện để Đài truyền thanh – truyền hình, các cơ quan ban, ngành trên địa bàn tỉnh có nhiều thuận lợi trong việc tác nghiệp và sinh hoạt nghiệp vụ.

Phó trưởng phòng Thời sự trao đổi một số nội dung hợp tác trong năm 2018 về mảng thời sự với các đại TT-TH huyện, thành, thị.
Phó trưởng phòng Thời sự trao đổi một số nội dung hợp tác trong năm 2018 về mảng thời sự với các đại TT-TH huyện, thành, thị.

Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất những ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả cộng tác, phối hợp trong thời gian tới như: Mở một số chuyên trang, chuyên mục mới; Tăng bản sắc cho mảng phát thanh để hấp dẫn hơn; tăng cường tập huấn bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, KTV đài huyện...

a
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đã ghi nhận sự phối hợp của các đài huyện và ngành với NTV trong năm qua. Trong đó, chất lượng tin tức, các trang được nâng lên, các đơn vị nhiệt tình phối hợp khi có yêu cầu. Đồng chí cũng nhấn mạnh mối quan hệ giữa Đài tỉnh và các đài huyện, ngành là mối quan hệ của “người một nhà”, cùng hỗ trợ nhau phát triển, tạo sức lan toả chính trị, văn hoá xã hội của địa phương.

Liên quan đến các ý kiến, đề xuất của huyện, đồng chí Nguyễn Như Khôi nhấn mạnh, năm 2018 sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt của truyền thông, điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị phải chạy đua với công nghệ; nguồn nhân lực cần đổi mới tư duy, sáng tạo… Vì vậy các đài huyện, ngành phải khẳng định mình thông qua chất lượng các tin, bài, quyết liệt đổi mới, sáng tạo trong công việc. 

Giám đốc Đài đề nghị các đài huyện, thành thị, các ngành đẩy mạnh nâng cao chất lượng nội dung, hình thức thể hiện, tin bài tập trung đi vào chiều sâu; chủ động trang bị, nâng cấp trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu phát sóng HD. Mặt khác, Đài sẽ nỗ lực tổ chức các đợt tập huấn chất lượng để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các PV, KTV, sẵn sàng đồng hành, tháo gỡ khó khăn các đài huyện, ngành; Đồng thời lưu ý các đơn vị cần khai thác tối đa trang thông tin điện tử, mạng xã hội và kênh YouTube. Trong năm 2018, Đài sẽ đẩy mạnh diện phủ sóng, trước mắt là phát thanh.  

Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp năm 2017.
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp năm 2017.

Dịp này, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An tặng giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp sản xuất tin bài trong năm 2017./.

Thuỳ Linh - Thuỳ Dương