Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chính trong việc cung cấp thông tin cho báo chí

11:17, 10/05/2018

Đó là vấn đề được trao đổi tại buổi tập huấn về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, được Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) kết hợp với UBND huyện Quỳ Châu tổ chức sáng nay (10/5).

Các đại biểu tham gia tập huấn.
Các đại biểu tham gia tập huấn.

Tại buổi tập huấn, hơn 120 đồng chí là Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND, lãnh đạo một số Ban ngành cấp huyện và xã, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện Quỳ Châu đã được Phó Giám đốc Sở TT-TT Nguyễn Bá Hảo trao đổi làm rõ tình hình báo chí và hoạt động báo chí; thực trạng công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí ở nước ta hiện nay; các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Trong đó, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chính trong việc cung cấp thông tin cho báo chí.

a
Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bá Hảo trực tiếp hướng dẫn Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Buổi tập huấn cũng làm rõ về vấn đề khủng hoảng truyền thông hiện nay; hướng dẫn các nguyên tắc, biện pháp cơ bản để xử lý khủng hoảng truyền thông, một số kỹ năng ứng xử, tiếp xúc với báo chí.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn được trang bị kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí; cách xử lý một số tình huống đặc biệt trong phát ngôn, cách thức phản hồi thông tin báo chí đăng tải sai lệch, thiếu khách quan về địa phương, cơ quan, đơn vị đến các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí./.

Bé Vinh - Đài TTTH Qùy Châu