Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NTV và VTC hợp tác cùng phát triển

18:20, 22/11/2018

Nhằm tăng cường sự hợp tác và cùng phát triển giữa 2 đơn vị, chiều nay (22/11), tại Thủ đô Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc giữa Đài PT-TH Nghệ An (NTV) và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC).

 

Dự buổi làm việc, về phía VTC, có ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, các đồng chí trong Ban giám đốc và các đơn vị thành viên.

Về phía Đài PT-TH Nghệ An, có các đồng chí: Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc; Trần Minh Ngọc – Phó Giám đốc, Phan Văn Thắng - Phó giám đốc,, các đồng chí trưởng phó phòng.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đài PTTH Nghệ An và Đài kỹ thuật số VTC.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Tại buổi làm việc, 2 đơn vị đã trao đổi về tiềm năng lợi thế của mỗi bên. Theo đó, VTC hiện là 1 trong 3 hệ thống truyền hình phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Đây là đài truyền hình đầu tiên tại Việt Nam phát sóng truyền hình kỹ thuật số và truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Hiện VTC có 16 kênh, 1 báo điện tử. Trong đó kênh VTC Now cung cấp đa dạng và tức thì các tin tức thời sự đáng tin cậy và gần gũi, các sự kiện thể thao, chương trình giải trí, phim truyện...và nhiều nội dung đặc sắc sản xuất riêng cho khán giả online.

Đoàn lãnh đạo NTV thăm trường quay kênh VTC1.
Đoàn lãnh đạo NTV thăm trường quay kênh VTC1.

Về phía NTV, là đài PT-TH địa phương có bước phát triển nhanh, vững chắc của khu vực Bắc Trung Bộ, được các cấp ngành Trung ương đánh giá top đầu về chất lượng trong hệ thống PT-TH cả nước. Thời gian qua, Đài PT-TH Nghệ An đã rà soát điều chỉnh khung, thời lượng các chương trình thời sự hợp lý; chất lượng tin, phóng sự ngày càng được nâng cao, bám sát hơi thở cuộc sống, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu của khán thính giả trong và ngoài tỉnh. Toàn bộ hệ thống sản xuất chương trình của Đài PT-TH Nghệ An đã được số hóa hoàn toàn, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ truyền hình và đang từng bước đồng bộ HD trong toàn bộ quy trình sản xuất chương trình đến truyền dẫn phát sóng. Công tác truyền dẫn và phát sóng đảm bảo liên tục 24/24 giờ mỗi ngày.

Phòng làm việc của kênh 3N (Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn).
Phòng làm việc của kênh 3N (Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn).
Một góc làm việc của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.
Một góc làm việc của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Trước mắt, 2 bên sẽ tăng cường hợp tác sản xuất các sự kiện lớn theo định kỳ và thiết lập cơ chế trao đổi thông tin và hợp tác triển khai các hoạt động thương mại, quảng cáo, xây dựng thương hiệu của mỗi bên. Trong năm 2019, 2 bên sẽ hợp tác thực hiện chương trình Cầu truyền hình giữa 3 tỉnh, thành là Tuyên Quang - Hà Nội - Nghệ An.

Giám đốc VTC Nguyễn Kim Trung và Giám đốc NTv Nguyễn Như Khôi chụp hình tại trường quay kênh thể thao của VTC.
Giám đốc VTC Nguyễn Kim Trung và Giám đốc NTV Nguyễn Như Khôi chụp hình tại trường quay kênh thể thao của VTC.

Trên cơ sở tăng cường công tác phối hợp trong việc triển khai Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ và quan hệ trao đổi, hợp tác cùng phát triển, tại buổi làm việc, 2 bên đã thống nhất trong thời gian tới sẽ khai thác hạ tầng tài nguyên sản phẩm, nhân lực, công nghệ để tiết kiệm chi phí sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng, tăng vị thế trên thị trường và  tăng năng lực cạnh tranh tạo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của 2 đơn vị.

Phòng thu âm hiện đại với công nghệ âm thanh vòm.
Phòng thu âm hiện đại với công nghệ âm thanh vòm.

Cụ thể, trong năm 2019, 2 bên sẽ cử đầu mối của 2 đơn vị để hợp tác, khai thác tốt nhất các thế mạnh, tiềm năng, khả năng hiện có. Hai bên sẽ cùng khai thác hạ tầng và tài nguyên bao gồm sản phẩm, nhân lực, công nghệ của nhau nhằm tiết kiệm và giảm chi phí đầu tư trong công tác sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng; Hợp tác đường truyền theo thỏa thuận, phối hợp và lựa chọn công nghệ, phương thức truyền để nâng cấp đưa tín hiệu NTV-HD  phát trên vệ tinh Vinasat ; Phối hợp và hỗ trợ cung cấp đường truyền NTV-HD từ Nghệ An ra VTC và từ VTC đến VTVCab.

Đồng thời, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ; phối hợp tổ chức, hợp tác đào tạo nâng cao năng lực nhân sự nhằm mục tiêu tăng cường hiệu quả triển khai các hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng; Nâng cao năng lực cán bộ, khả năng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông qua phối hợp đào tạo, tổ chức hội thảo, hội nghị, trao đổi, cung cấp thông tin, phối hợp triển khai các dự án trong lĩnh vực sản xuất chương trình, truyền dẫn phát sóng./.

Nguyễn Hưng - Phương Thúy