Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Biến thách thức mạng xã hội thành cơ hội, đưa thông tin nhanh, chính xác

22:57, 22/12/2018

Đó là khẳng định của ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam trong bài phát biểu bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nhấn mạnh, những tác phẩm được vinh danh trong buổi tối ngày hôm nay ghi nhận và khuyến khích những ngọn lửa đam mê nghề nghiệp cháy hết mình trong từng tác phẩm.

Ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38.
Ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38. Ảnh: VTV

Năm nay, 497 tác phẩm dự thi tiếp tục cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của những người làm truyền hình cả nước trong hành trình phục vụ công chúng. Ở cả 9 thể loại, mặt bằng chất lượng nội dung và thể hiện được nâng cao, phản ánh phong phú những vấn đề thời sự của nước nhà cũng như ở mỗi địa phương. Phim tài liệu dài tập và phim truyền hình Việt hóa lần đầu tiên có mặt trong Liên hoan mang đến ấn tượng về sự đầu tư kỹ lưỡng, sức mạnh tập thể và sự sáng tạo không ngừng để chinh phục người xem. Một số thể loại ghi nhận đột phá trong thể hiện, tận dụng hiệu quả ưu thế công nghệ và mạng xã hội để tăng tính hấp dẫn.

Hai cuộc hội thảo trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38, thu hút số lượng đại biểu đông nhất từ trước đến nay là tín hiệu đáng mừng. Điều này thể hiện mối quan tâm và sự quyết tâm của những người làm truyền hình đối với những người, những cách làm mới, với việc biến thách thức của mạng xã hội thành cơ hội, với mục tiêu làm chủ công nghệ để đưa thông tin đến công chúng nhanh, chính xác và chất lượng hơn nữa. Trước những bước tiến mạnh mẽ của công nghệ thông tin truyền thông và sự sẵn sàng của các đài, bên cạnh các tác phẩm truyền hình truyền thống, liên hoan truyền hình toàn quốc năm tới sẽ mở rộng thể loại dự thi cho tác phẩm được sản xuất và phát trên các nền tảng số. Ban tổ chức chờ đợi những tác phẩm đón đầu xu hướng và phát huy tốt thế mạnh truyền hình hiện đại để thể hiện tốt hơn vị trí, vai trò của truyền hình trong tương lai.

Cũng theo ông Trần Bình Minh, trước mắt những người làm truyền hình còn nhiều thách thức. Đó là thách thức của mỗi cá nhân trước thông tin và thách thức của mỗi đài với bài toán phát triển hiệu quả. Kỳ liên hoan sẽ góp phần tạo động lực cho những bước tiến mới của những người làm truyền hình trong giai đoạn tới.

Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 38 vinh danh 30 tác phẩm đạt giải Vàng, 56 tác phẩm đạt giải Bạc, 128 tác phẩm được trao Bằng khen ở cả 9 thể loại: chương trình dành cho thiếu nhi; phim tài liệu; phóng sự; chương trình chuyên đề - khoa giáo; chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm; chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; chương trình ca múa nhạc; chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình.

Đến với kỳ liên hoan năm nay, Đài PT-TH Nghệ An vinh dự đạt 2 giải Vàng, 2 giải Bạc và 2 tác phẩm được trao Bằng khen.

NTV