Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38 chính thức khai mạc tại TP Đà Lạt

21:02, 19/12/2018

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 đã nhận được gần 500 tác phẩm của 106 đơn vị dự thi ở 9 thể loại: chương trình dành cho thiếu nhi; phim tài liệu; phóng sự; chương trình chuyên đề - khoa giáo; chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm; chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; chương trình ca múa nhạc; chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình. 

20h10 hôm nay (19/12), Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 đã chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên Liên hoan truyền hình toàn quốc được tổ chức tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

Sân khấu Lễ khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc 38 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).
Sân khấu Lễ khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc 38 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Dự lễ khai mạc có các đ/c: Vũ Đức Đam - Ủy viên  TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Bình Minh - Ủy viên  TƯ Đảng, TGĐ Đài truyền hình Việt Nam: Lê Quang Tùng – Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL; Lê Mạnh Hùng – Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ; Đoàn Văn Việt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và hơn 1.000 đại biểu đến từ các Đài Phát thanh-Truyền hình, kênh truyền hình, cơ quan báo chí, các hội, các công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền hình... trong và ngoài nước.

Chào mừng các đại biểu về dự Liên hoan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam mong muốn: Trước thách thức của công nghệ số, những người làm truyền hình toàn tuốc sẽ chủ động cập nhật kiến thức, tràn đầy năng lượng
Chào mừng các đại biểu về dự Liên hoan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam mong muốn: Trước thách thức của công nghệ số, sự phát triển của mạng xã hội và nhu cầu nghe nhìn của khán giả, những người làm truyền hình sẽ cùng nhau chia sẻ và chủ động cập nhật kiến thức, phương pháp và công nghệ để truyền hình sẽ luôn là "bạn của mọi nhà". 

LHTHTQ lần thứ 38 là dịp để những người làm truyền hình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất các chương trình truyền hình, học hỏi nâng cao nghiệp vụ, qua đó chọn ra những chương trình truyền hình xuất sắc trong năm và giới thiệu những tác phẩm tốt để phục vụ khán giả cả nước.

Trần Bình Minh - Ủy viên TƯ Đảng, TGĐ Đài truyền hình Việt Nam đánh trống chính thức khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc 38
Đ/c Trần Bình Minh - Ủy viên TƯ Đảng, TGĐ Đài truyền hình Việt Nam đánh trống chính thức khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần này đã nhận được gần 500 tác phẩm của 106 đơn vị dự thi ở 9 thể loại: chương trình dành cho thiếu nhi; phim tài liệu; phóng sự; chương trình chuyên đề - khoa giáo; chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm; chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; chương trình ca múa nhạc; chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình. Điểm mới của kỳ Liên hoan này là phim truyện truyền hình có kịch bản chuyển thể hoặc phỏng theo tác phẩm văn học nước ngoài được tham gia dự thi; hạng mục Phim tài liệu sẽ mở rộng xét giải với các phim tài liệu dài tập.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó TGĐ Đài THVN và ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng lên tặng hoa các Trưởng Ban Giám khảo.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó TGĐ Đài THVN và ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa các Trưởng Ban Giám khảo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TGĐ Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nhấn mạnh: Trong khuôn khổ liên hoan truyền hình sẽ có 2 cuộc hội thảo nghề nghiệp rất ý nghĩa. Một là hội thảo Mạng xã hội và truyền hình, khi mà chúng ta phải sống chung với mạng xã hội và làm thế nào để chúng ta duy trì được ảnh hưởng của báo chí chính thống, trong đó có các đài truyền hình. Hội thảo thứ hai là giải pháp sử dụng thiết bị cơ động nhỏ gọn cho sản xuất chương trình. Công nghệ số thay đổi quá nhanh, tiềm lực của các đài truyền hình ở Việt Nam lại hạn chế, chúng tôi muốn giới thiệu cách làm truyền hình ít đầu tư hơn, tiết kiệm hơn mà vẫn đạt mục tiêu của chúng ta cả trên tivi truyền thống và trên nền tảng số, thích ứng với công nghệ thay đổi và phù hợp với cả những đài lớn, đài mạnh và cả những đài địa phương khó khăn.

màn trình diễn lần đầu tiên của 3 ca sĩ là Quán quân Sao mai 2017 các dòng nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ (ca sĩ Tố Hoa, Sèn Hoàng Mỹ Lam và Thu Thủy).
Màn trình diễn của 3 ca sĩ là Quán quân Sao mai 2017 các dòng nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ: ca sĩ Tố Hoa, Sèn Hoàng Mỹ Lam và Thu Thủy.

Lễ Khai mạc LHTHTQ lần thứ 38 đã mang đến cho các vị đại biểu và khán giả cả nước một không gian đậm nét của xứ sở ngàn hoa qua các tiết mục văn nghệ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. Trong đó, tiết mục đặc biệt - màn trình diễn lần đầu tiên của 3 ca sĩ là Quán quân Sao mai 2017 các dòng nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ: ca sĩ Tố Hoa, Sèn Hoàng Mỹ Lam và Thu Thủy.

Tham dự Liên hoan truyền hình toàn quốc 38, Đài PTTH Nghệ An có 8 tác phẩm dự thi ở các thể loại: Phóng sự, Chuyên đề, Phim tài liệu, Sân khấu, Phim ca nhạc và chương trình truyền hình tiếng dân tộc.

Lê Trang - Hiến Chương