Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết TW7 (Khóa XII) vào cuộc sống

15:04, 07/01/2019
Sáng nay (7/9), Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và Hội nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 1- 2019.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 12, các báo đài đã quan tâm giành nhiều thời lượng, tin bài để thông tin, tuyên truyền về các sự kiện thời sự, chính trị quan trọng. Một số vấn đề báo chí đăng tải đã được đề cập tại kỳ họp BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh như: Nghe và cho ý kiến báo cáo tình hình KT-XH 2018, kế hoạch 2019; Các dự án thực hiện sau ký kết thỏa thuận còn chậm; Công tác cải cách hành chính ở một số cơ quan đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu; Nguyên nhân nhiều công trình dự án dang dở, gây lãng phí cần có giải pháp tháo gỡ; Hướng xử lý trong vấn đề hồ sơ thương binh giả... 

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Trong tháng báo chí cũng đã phản ánh kịp thời các hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp của Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; phát hiện, cảnh báo, phản ánh kịp thời những vấn đề nảy sinh diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Ghi nhận về những đổi mới trong giao ban báo chí, tại hội nghị, đại diện nhiều cơ quan báo chí kiến nghị: Cần có định hướng  để báo chí thuận lợi hơn trong tuyên truyền tết vì người nghèo; tỉnh, các cấp ngành, địa phương cần chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí; Vì sao một số sai phạm đã được báo chí phản ảnh nhưng vẫn tiếp diễn ...

Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại hội nghị.

Về định hướng trong tháng 1/ 2019, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền sâu rộng về việc đưa nghị quyết TW7- Khóa XII của Đảng vào cuộc sống; Kết quả Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tiếp tục tuyên truyền về kết quả 5 năm thực hiện NQ 26 của Bộ chính trị; các sự kiện, các ngày lễ lớn trong tháng; Tuyên truyền về việc triển khai sản xuất vụ Xuân, các hoạt động sản xuất kinh doanh, chuẩn bị cho Tết nguyên đán Kỷ Hợi./.

Bùi Thọ - Duy Thanh