Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp báo quý I/2019: Nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh được đề cập

12:05, 04/04/2019
Sáng nay (4/4), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức buổi họp báo thông báo về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh quý I, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm quý II năm 2019.

Tham gia họp báo có đại diện các Sở, ban ngành; Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, đại diện thường trú các báo, đài Trung ương tại Nghệ An.

Toàn cảnh buổi họp báo sáng 4/4.
Toàn cảnh buổi họp báo sáng 4/4.

Trong quý I, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 7%, cao hơn so với cùng kỳ của những năm gần đây. Thu ngân sách nhà nước thực hiện 3.517 tỷ đồng. Sản xuất nông lâm ngư nghiệp, tập trung thu hoạch cây trồng vụ đông, đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ xuân, diện tích trồng rừng vụ xuân 4.400ha.

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An (GRDP) ước tăng 7% trong quý I/2019.

Cũng trong quý I, tỉnh tập trung đôn đốc đẩy nhanh các công trình trọng điểm. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh tiếp tục được củng cố vững chắc, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo.
Nhà báo Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An: Việc giải phóng mặt bằng chậm dẫn đến việc hoàn thành chậm tiến độ của các dự án, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.
Nhà báo Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An: Việc giải phóng mặt bằng chậm dẫn đến việc hoàn thành chậm tiến độ của các dự án, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo, đài đánh giá cao công tác lãnh đạo điều hành của tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội; Đồng thời nêu ra các vấn đề mà tỉnh cần quan tâm như: Việc quản lý giá Vắc xin; Chuyển nhượng cổ phần và mô hình quản lý khu B Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh; Tình trạng ô nhiễm hồ điều hòa thành cổ Vinh kéo dài gây ô nhiễm môi trường sống của người dân; Việc giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, đời sống dân sinh. UBND tỉnh cần có chỉ đạo và xử lý dứt điểm tình trạng kinh doanh xăng dầu kém chất lượng trên địa bàn tỉnh; Quan tâm giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của người dân tránh để kéo dài; Tình trạng quản lý yếu kém dẫn đến sai phạm tại một số Ban quản lý rừng phòng hộ làm thất thoát tiền bạc và phá rừng; Việc xây dựng, quy hoạch các khu neo đậu tàu thuyền cho ngư dân.

Ông Nguyễn Xuân Đức - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư trả lời
Ông Nguyễn Xuân Đức - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư giải trình tại buổi họp báo.

Các nội dung, vấn đề mà các báo, đài quan tâm đề xuất tại buổi họp báo đã được lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan giải trình cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận buổi họp báo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận buổi họp báo.

Kết luận tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh đánh giá cao những đóng góp, sự quan tâm đồng hành của các báo đài, các nhà báo đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian vừa qua. Những vấn đề mà các báo, đài đã nêu tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung vào cuộc giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội; Quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội; Phát hiện, tuyên truyền nêu gương các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt.

Trần Minh – Duy Thanh