Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương

17:44, 09/07/2019
Chiều nay (9/7), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sở Thông tin truyền thông, Hội nhà báo Tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 7.

Tham dự có đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; đại diện BHXH Tỉnh, Sở Du lịch, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thị thu Hường - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Trong tháng 6, các hoạt động thời sự, chính trị nổi bật đã được các cơ quan báo, đài đưa tin nhanh, kịp thời và đầy đủ như : hoạt động thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; hoạt động của lãnh đạo tỉnh; của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các địa phương.  Các cơ quan báo chí đã thông tin đậm nét các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và Đại học năm 2019...Trên lĩnh vực kinh tế, một số nội dung trọng tâm được thảo luận tại phiên họp thường kỳ của Ban Thường vụ, UBND tỉnh; tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm 2019; công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tỉnh đối với những tháng còn lại của năm 2019.
 Báo, đài cũng đã cập nhật tình hình diễn biến phức tạp của dịch tả lợn Châu Phi, tình trạng hạn hán nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của người dân ; gây ra nhiều vụ cháy rừng liên tiếp ở một số địa phương; sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của các cấp chính quyền, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang để cứu hộ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do cháy rừng gây ra.

Đ/c Lê Bá Hùng - Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt liên quan đến vụ việc 9 thuyền viên quê xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu mất tích trong vụ va chạm giữa tàu chở hàng và tàu cá tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ, các cơ quan báo chí đã thông tin, cập nhật; phản ánh tình hình diễn biến; sự chia sẻ, đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị trước nỗi đau mất mát của các gia đình, người thân nạn nhân.
Về một số tồn tại hạn chế cũng đã được chỉ ra, đó là một số vụ việc sau khi được báo chí phản ánh, các đơn vị đã có hồi âm trả lời nhưng chưa có kết quả xử lý cuối cùng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có lưu ý đề nghị các cơ quan báo chí đeo bám thông tin tận cùng vụ việc. 

Đại diện các cơ quan báo chí
Đại diện các cơ quan báo chí nêu 

Tại hội nghị giao ban báo chí, trước câu hỏi của 1 số phóng viên về tình hình cung cấp nước sạch sinh hoạt trên địa bàn TP Vinh và vùng phụ cận, đại diện các sở ngành liên quan cũng đã cung cấp các thông tin giải đáp những vấn đề còn chưa rõ ràng, gây thắc mắc trong dư luận thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị.

Về nội dung này, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Hồng Vinh cũng đã bổ sung thêm một số thông tin như: giá nước hiện nay được thực hiện  theo cơ chế thị trường, khẳng định không có tình trạng độc quyền, Tỉnh cũng đã yêu cầu cty cấp nước phải làm đúnghợp đồng cung cấp nước đối với khách hàng, Quan điểm chỉ đạo của UBND Tỉnh là đơn vị cung cấp nước phải nâng cao chất lượng nguồn nước, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vì đây là mặt hàng liên quan tới sức khỏe của người dân. Đối với 1 số nội dung khác đồng chí cũng đã giao cho các sở ngành cung cấp thông tin bằng văn bản cho báo chí.

Ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh thông tin về kết quả 6 tháng đầu năm.

Cũng tại hội nghị phía Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng đã thông tin về kết quả 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng thời cung cấp các thông tin cho báo chí trong hoạt động, triển khai các chính sách bảo hiểm thời gian tới .
Đối với sự kiện Festival văn hóa ẩm thực quốc tế - Nghệ An 2019  và các hoạt động bên lề sắp diễn ra, sở Du lịch mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí cùng đồng hành góp phần quảng bá giới thiệu những tinh hoa ẩm thực của các vùng miền khác nhau trong nước cũng như quốc tế đến với đông đảo công chúng, du khách gần xa. Qua đó nâng tầm giá trị và phát triển văn hóa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách tham gia trải nghiệm .

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu kết luận hội nghị.

Về định hướng tuyên truyền tháng 7, Ban tuyên giáo đề nghị các cơ quan báo chí bám sát định hướng tuyên truyền như:  Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nghị quyết Trung ương 6, Trung ương 7, Trung ương 8, Trung ương 9. Đẩy mạnh tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020 và những định hướng lớn trong thời gian tới; Tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cơ quan báo chí xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền hướng tới các sự kiện, các ngày lễ lớn trong tháng. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống hạn hán; phòng cháy, chữa cháy trong mùa nắng nóng; phòng, chống, khống chế dịch tả lợn Châu Phi; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; an toàn vệ sinh lao động; an toàn giao thông và các hoạt động đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trần Lịch – Duy Thanh 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm