Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dấu ấn của khát vọng sáng tạo

09:00, 06/09/2019
Studio Sao Mai – studio hiện đại thứ 5 của Đài PTTH Nghệ An chính thức vận hành và ấn phẩm sách ảnh “NTV - dấu ấn một chặng đường phát triển” được ra mắt là một trong những hoạt động nổi bật kỷ niệm 63 năm Phát thanh, 43 năm Truyền hình Nghệ An.

Nhìn lại chặng đường phát triển 5 năm qua của Đài PTTH Nghệ An, kể từ khi thực hiện NQ 26 của Bộ Chính trị, Đài PTTH Nghệ An đã có một chặng đường phát triển vượt bậc. Chất lượng nội dung chương trình được đổi mới, nâng cao, cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư hiện đại, đồng bộ; diện phản ánh và phủ sóng được mở rộng; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin, giải trí ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh; quảng bá hình ảnh Nghệ An, mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển. Trên thực tế, đến nay hầu hết các yêu cầu nhiệm vụ phát triển Đài PT-TH Nghệ An ngang tầm đài khu vực đã được thực hiện thành công trước thời hạn của Đề án.

Đại biểu tham quan gian trưng bày sách ảnh "Dấu ấn một chặng đường phát triển"
Đại biểu tham quan gian trưng bày sách ảnh "Dấu ấn một chặng đường phát triển" (Ảnh: Thuỳ Dương)

Đó là thành quả của những nỗ lực không mệt mỏi với niềm đam mê khát vọng sáng tạo, sự chuyên nghiệp, tận tuỵ của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý và tất cả phóng viên, KTV, VCLĐ toàn cơ quan. Quả thực, có nhiều lúc, nhiều thời điểm chúng ta đã nỗ lực hơn cả những gì mình có về sức lực, kinh phí, thời gian để đạt được thành quả rất đáng tự hào hôm nay. Những hình ảnh về sự kiện, dấu ấn sinh động, những đánh giá, nhận xét của nhiều đồng chí lãnh đạo TW, lãnh đạo tỉnh, những phần thưởng cao quý được thống kê, tuy chưa đầy đủ qua tập sách ảnh nhỏ này đã phần nào nói lên điều đó.

Ấn phẩm sách ảnh “NTV – Dấu ấn một chặng đường” đã tổng quan nhìn lại 5 năm thực hiện Đề án phát triển Đài PTTH Nghệ An ngang tầm Đài khu vực, giai đoạn 2014 - 2020. Nghị quyết 26 của Bộ chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020
Tập sách ảnh “Dấu ấn một chặng đường” đã tổng quan nhìn lại 5 năm thực hiện Đề án phát triển Đài PTTH Nghệ An ngang tầm Đài khu vực, giai đoạn 2014 - 2020 - một trong những Đề án quan trọng của Nghị quyết 26 của Bộ chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020

Kỷ niệm 63 năm Phát thanh, 43 năm truyền hình, NTV có thêm nhiều niềm vui. NTV vừa đầu tư nâng cấp hệ thống thiết bị xe truyền hình lưu động đồng bộ chuẩn HDTV; Nâng cấp đường truyền cáp quang truyền dẫn tín hiệu từ NTV tới nhiều hạ tầng truyền dẫn số như:Vệ tinh Vinasat-1, VTV Cab, Cáp Nghệ An, FPT, và trên hạ tầng mạng…

Đài cũng vừa đầu tư nâng cấp Studio Thời sự, Studio Tecco, nâng cấp hệ thống ánh sáng nghệ thuật cho Trường quay lớn và thiết bị dựng phim cấu hình cao cho các phòng sản xuất chương trình. 100% thiết bị máy quay phim đạt chuẩn Full HD, Thiết bị tác nghiệp lưu động máy lẻ, và các thiết bị hỗ trợ hiện đại, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Phóng viên, BTV tác nghiệp hiện trường.

Đại biểu rút băng khánh thành Studio Sao Mai
Đại biểu rút băng khánh thành Studio Sao Mai (Ảnh: Thuỳ Dương)

Và hôm nay, chính thức đưa vào Khai thác Phòng thu âm chuyên nghiệp chất lượng cao. Với hệ thống trang âm và thiết bị xử lý âm thanh đồng bộ, hiện đại được sản xuất chủ yếu từ các hãng nổi tiếng của Châu Âu và Mỹ, Studio Sao Mai được đánh giá là phòng thu hiện đại nhất của Khu vực miền Trung, đảm bảo phục vụ tốt cho các chương  trình văn nghệ, các sự kiện âm nhạc yêu cầu cao về chất lượng âm thanh.

Với hệ thống trang âm và thiết bị xử lý âm thanh đồng bộ, hiện đại được sản xuất chủ yếu từ các hãng nổi tiếng của Châu Âu và Mỹ, Studio Sao Mai được đánh giá là phòng thu hiện đại nhất của Khu vực miền Trung, đảm bảo phục vụ tốt cho các chương  trình văn nghệ, các sự kiện âm nhạc yêu cầu cao về chất lượng âm thanh.
 Studio Sao Mai được đánh giá là phòng thu hiện đại nhất của Khu vực miền Trung, đảm bảo phục vụ tốt cho các chương trình văn nghệ, các sự kiện âm nhạc yêu cầu cao về chất lượng âm thanh (Ảnh: Thuỳ Dương)
Đại biểu trải nghiệm thu âm tại studio Sao Mai
Đại biểu trải nghiệm thu âm tại studio Sao Mai (Ảnh: Thuỳ Dương)

Cũng trong dịp này, NTV đón nhận thêm một niềm vui mới, đó là cùng ký kết với Công ty Synot Asean về Dự án hợp tác sản xuất phim truyện truyền hình dài tập với quy mô kinh phí 25-30 tỷ đồng. Sự kiện này mở ra cho NTV một cơ hội mới, hy vọng nhiều thành công mới trong thời gian tới.

Kỷ niệm ngày truyền thống của Đài cũng là dịp để NTV nhìn lại, có thêm bản lĩnh, kinh nghiệm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cạnh tranh; thêm sức sáng tạo, niềm tin, động lực để tiếp tục phấn đấu trên chặng đường phía trước, xây dựng NTV ngày càng phát triển hiện đại, chuyên nghiệp hơn, nhân văn hơn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH của tỉnh, đáp ứng nhu cầu nghe xem của đông đảo khán, thính giả, độc giả gần xa.

Nguyễn Như Khôi 

Giám đốc Đài PTTH Nghệ An 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm