Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương tổng kết công tác bầu cử

16:39, 14/06/2011
Sáng nay (14/6), UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổng kết công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa 13 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

 

Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng luật, trong đợt bầu cử vừa qua, huyện Quỳnh Lưu đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về luật bầu cử; chỉ đạo thành lập được 43 ủy ban bầu cử cấp xã và 357 tổ bầu cử; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ công tác bầu cử. Toàn huyện đã thành lập được 357 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 24 điểm bỏ phiếu tổ chức tại nhà dân, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận lợi. Việc lập danh sách cử tri cũng đã được các xã, thị trấn thực hiện cẩn thận, đúng quy định. Toàn huyện có trên 250.000 cử tri được lập danh sách tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Việc tổ chức tiếp xúc cử tri nơi công tác, nơi cư trú và vận động bầu cử của những người ứng cử được diễn ra nghiêm túc, đúng luật. Công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử được huyện và các địa phương quan tâm triển khai thực hiện kịp thời, chủ động và đạt kết quả tốt.

 

Tổng hợp chung trong đợt bầu cử, huyện Quỳnh Lưu đã bầu được 3 đại biểu Quốc hội khóa 13, 4 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011,2016; 50 đại biểu HĐND huyện và 1.138 đại biểu HĐND xã.

 

(Thanh Nhàn)

 

Nghi Lộc: Uỷ ban bầu cử HĐND huyện cũng vừa tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 13 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

 

Ngay từ khi triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 13 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, cả hệ thống chính trị ở Nghi Lộc đã vào cuộc tích cực. Các văn bản liên quan đến công tác bầu cử được UB bầu cử các cấp quán triệt đầy đủ và kịp thời. UBMTTQ huyện, xã đã tổ chức các vòng hiệp thương giới thiệu người ứng cử, tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú và tiếp xúc cử tri đảm bảo đúng quy trình, luật định; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và có trọng tâm theo từng thời điểm. An ninh trật tự đảm bảo, giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn thư khiếu nại của công dân. Do vậy, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở Nghi Lộc đã diễn ra an toàn tiết kiệm, đúng luật định. Cử tri tham gia bầu cử đạt tỷ lệ 98,1%. Toàn huyện đã bầu 3 đại biểu Quốc hội khoá 13, năm đại biểu HĐND tỉnh, 40 đại biểu HĐND huyện và 770 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

 

Tổng kết công tác bầu cử, UB bầu cử HĐND huyện Nghi Lộc cũng đã nêu những tồn tại hạn chế trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện để rút kinh nghiệm cho cuộc bầu cử các nhiệm kỳ sau.

 

(Nhật Tuấn)

 

Quỳ Châu: Trong đoạt bầu cử vừa qua, Quỳ Châu có 115 tổ bầu cử kiêm khu vực bỏ phiếu với tổng số cử tri trong danh sách 36.071 người. Đến nay, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 13 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt từ 99,8%.

 

Có được kết quả này là nhờ các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có sự chủ động trong việc triển khai tốt các bước, quy trình bầu cử một cách dân chủ, đúng luật, nhất là công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, từ đó đã tạo được ý thức tự giác trong mỗi người dân tích cực tham gia ngày bầu cử. Mặt khác, công tác bảo vệ bầu cử được huyện triển khai nghiêm túc; tổ giúp việc Uỷ ban bầu cử đã biết vận dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình triển khai bầu cử cũng đã giúp các địa phương và Ủy ban bầu cử huyện tổng hợp kết quả nhanh, chính xác, thông tin báo cáo tiến độ thực hiện kịp thời.

 

Dịp này, Uỷ ban bầu cử huyện đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 34 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử vừa qua.

 

(Anh Tuấn)