Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thông qua chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

15:36, 12/10/2015

Chiều nay (12/10), tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII tiến hành phiên trù bị để thông qua nội dung và phổ biến quy chế Đại hội.

Tham dự có đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, các đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Trần Hồng Châu – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Quang Huy – Phó bí thư Tỉnh ủy cùng 450 đại biểu chính thức.

Văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII - nhiệm kỳ 2015-2020
Văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII - nhiệm kỳ 2015-2020
Hội CCB tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Hội CCB tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Sau màn văn nghệ chào mừng Đại hội với các ca khúc, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, Đại hội đã tiến hành bầu đoàn chủ tịch gồm 15 đồng chí, bầu đoàn thư ký Đại hội gồm 3 đồng chí và bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu.

Đ/c Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy điều hành phiên trù bị
Đ/c Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy điều hành phiên trù bị

Đại hội cũng đã thảo luận thông qua chương trình, thời gian làm việc phiên trù bị và phiên chính thức; thông qua nội quy, quy chế làm việc của Đại hội và quán triệt Quy chế bầu cử trong Đảng. Đại hội hướng dẫn việc lấy ý kiến bằng phiếu của đại biểu dự Đại hội tham gia vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; thông báo thành lập các tổ đại biểu dự Đại hội, hướng dẫn phương thức sinh hoạt, thảo luận tổ.

Đ/c Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành công tác bầu Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký và Đoàn thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội
Đ/c Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành công tác bầu Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký và Đoàn thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội
Đại biểu dự ĐH biểu quyết các nội dung
Đại biểu dự ĐH biểu quyết các nội dung

Cũng tại phiên trù bị, Đại hội đã nghe, tham luận, góp ý vào Dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đại hội các huyện, thành, thị ủy, Đảng bộ trực thuộc và các tổ chức chính trị, xã hội trong tỉnh tham gia vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo đó, Đại hội thống nhất đánh giá việc lấy ý kiến của các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các Đảng bộ trực thuộc là một cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa sâu sắc trong toàn Đảng bộ. Nhìn chung, các ý kiến tham gia góp ý đều phát huy được tính dân chủ, thẳng thắn và có trách nhiệm cao đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Hầu hết các ý kiến đều đánh giá các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng được chuẩn bị công phu, có tính khái quát cao, bố cục hợp lý, chặt chẽ, rõ ràng. Báo cáo đã đánh giá, kiểm điểm toàn diện và sâu sắc, sát thực tế, nêu bật được những thành tựu đạt được và phân tích chỉ rõ những yếu kém, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cũng làm rõ những nguyên nhân, kết quả, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ tới có tính khả thi, phù hợp với điều kiện của đất nước và xu hướng phát triển của thế giới, thể hiện sự quyết tâm cao của Trung ương trong việc đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đoàn Chủ tịch, đoàn thư ký Đại hội
Đoàn Chủ tịch, đoàn thư ký Đại hội

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được tổ chức từ ngày 12/10 đến ngày 14/10 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội sẽ tiến hành đánh giá những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong nhiệm kỳ qua; đề ra phương hướng, mục tiêu, xác định những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu có tính đột phá trong nhiệm kỳ tới, phấn đấu xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá khu vực phía Bắc. Đại hội sẽ tập trung thảo luận và quyết định những nội dung quan trọng: tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Bí thư
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc báo cáo với Bác về những kết quả mà Đảng bộ, quân và dân Nghệ An đạt được trong nhiệm kỳ qua

Trước đó, vào lúc 13h30, các Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đến dâng hoa, dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường mang tên Người.

(Mai Hương – Xuân Hướng - Lê Trang – Văn Nhân) 

[links()]