Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngành NN & PTNT kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

17:35, 13/11/2015

Chiều này, Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập 14/11/1945 -14/11/2015. Tới dự  có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo ngành NN qua các thời kỳ.

70 năm hình thành và phát triển, nghành nông nghiệp, nông thôn Nghệ An liên tục giành được những thành tựu to lớn và toàn diện. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt mức bình quân 4,5 - 5%/ năm, tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt trên 1,2 triệu tấn/ năm, chăn nuôi phát triển. Đặc biệt tỉnh Nghệ An đã hình thành đàn bò sữa trên 45 nghìn con với sản lượng sữa tươi trên 160 nghìn tấn/ năm. Toàn tỉnh mỗi năm  trồng trên 15 nghìn ha rừng tập trung, sản lượng khai thác gỗ trên 500 ngìn m3 /năm, độ che phủ của rừng đạt 55%. Cùng với đó đội đánh bắt xa bờ phát triển nhanh, với hàng nghìn tàu công suất lớn giúp ngư dân làm giàu chính đáng, tự tin bám biển và  giữ vững được chủ quyền biển đảo.

Về xây dựng nông thôn mới, đến nay Nghệ An có 1 đơn vị cấp huyện và 114 xã  đạt chuẩn NTM. Với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trong liên kết, hợp tác trong sản xuất, việc chế biến tiêu thụ nông sản được mở rộng với hàng trăm mô hình cánh đồng mẫu lớn  đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho người dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành nông nghiệp đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý: Trong giai đoạn phát triển mới, nhất là việc triển khai thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, Ngành NN&PTNT cần đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới; nâng cao chất lượng các tiêu chí của những xã đã đạt chuẩn. Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tăng cường nguồn lực cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp chất lượng cao gắn với ứng dụng khoa học công nghệ. Quan tâm đến ứng phó với biến đổi khí hậu, chủ động từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, sản xuất đến thay đổi tập quán canh tác và ứng dụng khoa học kỹ thuật.

Dịp này, cá nhân ông Hồ Ngọc Sỹ - Giám đốc  Sở NN&PTNT vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 5 tập thể và 10 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

(Thu Vinh)