Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vinh danh nhà nông giỏi

10:27, 14/11/2015

Tối 13/11, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ tuyên dương 63 nông dân tiêu biểu sản xuất giỏi, trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp vì nhà nông" và trao giải thưởng "Bông lúa Vàng Việt Nam" cho những cá nhân, tập thể có những  đóng góp thiết thực vào sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn.

Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Tới dự và trao các giải thưởng trong buổi lễ tôn vinh những người làm nông nghiệp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá sự kiện là sự ghi nhận những đóng góp công sức, trí tuệ của các nhà nông, của các doanh nghiệp đầu tư trong nông nghiệp, nông thôn - lĩnh vực hết sức quan trọng và cũng đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào của đất nước.

"Buổi lễ tôn vinh một lần nữa khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước luôn đề cao và coi trọng nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó những người nông dân, tầng lớp doanh nhân, các nhà khoa học, nhà quản lý, tư vấn... là những chủ thể tạo ra sức mạnh và giữ vai trò quyết định đối với sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn", Phó Thủ tướng nói.

Với việc hiện nay cả nước đang chung sức xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, Phó Thủ tướng mong muốn các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp được tôn vinh sẽ tiếp tục phát huy tốt thành tích đã đạt được, đóng góp xứng đáng cho nền nông nghiệp nước nhà. Bộ NN&PTNT tiếp tục có giải pháp hỗ trợ chuyển giao, khẩn trương nhân rộng ra thực tiễn những mô hình điển hình, sản phẩm tiêu biểu, cách làm sáng tạo vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Tại buổi lễ, 63 nông dân được vinh danh là những cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, làm chủ các trang trại đạt hiệu quả kinh tế, góp phần tạo nên những kết quả tích cực làm thay đổi cơ cấu, giá trị sản phẩm nông nghiệp, nâng cao đời sống vùng nông thôn.

Bên cạnh đó, 80 cá nhân, tập thể nhận giải "Bông lúa Vàng Việt Nam" và 100 doanh nghiệp được tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” do có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Lễ tôn vinh là một trong những hoạt động thuộc chuỗi sự kiện kỷ niệm lần thứ 70 ngày truyền thống ngành NN&PTNN (14/11/1945-14/11/2015).

(Theo VGP)