Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phân luồng hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh theo nhu cầu xã hội

10:58, 19/01/2016

Sáng nay (19/1), dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2016 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Dự buổi họp có các đồng chí Hoàng Viết Đường, Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Phiên họp đã nghe lãnh đạo Sở tài chính báo cáo dự thảo quyết định về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2016. Qua phân tích của các thành viên dự họp cho thấy hiện nay bảng giá đất của Nghệ An vẫn cao hơn các tỉnh khác. Thị trường bất động sản đã bắt đầu ấm lên nhưng chỉ mới có sự biến động loại hình nhà chung cư. Một số ý kiến cho rằng nên để hệ số điều chỉnh giá đất bằng 1 cho phù hợp với tình hình thực tế , đẩy mạnh thu hút đầu tư. 

Tiếp đó, phiên họp đã nghe và cho ý kiến về báo cáo tình hình kết quả thực hiện chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật  của UBND tỉnh năm 2015; Tờ trình Quyết định ban hành chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh năm 2016.  Các thành viên dự họp cơ bản đồng tình thông qua tờ trình, đồng thời yêu cầu Sở Tư pháp tiếp thu các ý kiến để bổ sung, sửa đổi trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để phù hợp với tình hình thực tiễn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường báo cáo Dự thảo Quyết định ban hành giá đất năm 2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường cho ý kiến vào Dự thảo Quyết định ban hành giá đất năm 2016

Cuối buổi họp sáng nay, UBND tỉnh cũng đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về việc “Tăng cường chỉ đạo thực hiện Kế hoạch phân luồng, hướng nghiệp, dạy nghề học sinh sau THCS và THPT trên địa bàn Nghệ An đến năm 2020”.

Các thành viên dự họp đã đề cập nhiều về những bất cập trong cơ cấu đào tạo nghề, tư tưởng của người dân trong việc hướng nghiệp cho các em học sinh, chất lượng của các cơ sở đào tạo nghề vẫn chưa bắt kịp với xu hướng phát triển của xã hội, bất cập trong việc bố trí việc làm sau đào tạo...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kết luận các nội dung phiên họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kết luận các nội dung phiên họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đã thông qua dự thảo, đồng thời giao Sở GD-ĐT tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, hoàn chỉnh văn bản để trình BTV Tỉnh ủy trong thì gian tới.

(Thuý Vinh)