Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Lê Xuân Đại tỉnh chúc tết Tòa giám mục – Giáo phận Vinh

17:19, 03/02/2016

Nhân dịp Tết cổ truyền Bính Thân 2016, sáng nay (3/2), đ/c Lê Xuân Đại – UV BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc tết Tòa giám mục – Giáo phận Vinh, giám mục và các linh mục cao niên.

Chúc tết và tặng quà linh mục, chức sắc, chức việc Tòa giám mục – Giáo phận Vinh ở xã Đoài huyện Nghi Lộc, đ/c Lê Xuân Đại đã thông báo với các linh mục Tòa giám mục thành tựu KT-XH- ANQP của tỉnh trong năm 2015, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào giáo dân cũng như ghi nhận sự nỗ lực cộng tác tích cực của Tòa giám mục- Giáo phận Vinh trong thời gian qua trong việc phối hợp tốt cùng với chính quyền các cấp, động viên bà con giáo dân trong tỉnh thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương.

Đ/c mong muốn Giám mục, các linh mục Tòa giám mục – Giáo phận Vinh  với cương vị, uy tín của mình động viên đồng bào giáo dân tiếp tục phát huy truyền thống sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đưa NQ của Đảng các cấp đi vào cuộc sống. Thông qua Tòa giám mục, đ/c PCT UBND tỉnh Lê Xuân Đại gửi đến chức sắc, chức việc, bà con giáo dân một năm mới an khang, thịnh vượng.

Thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Giám mục phụ tá Nguyễn Văn Viên đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và bày tỏ niềm vui mừng trước những thành quả mà tỉnh đạt được trong năm 2015, đồng thời hứa cố gắng tạo mối đoàn kết trong đồng bào giáo dân, với lương giáo, tuyên truyền giáo dục bàn con thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước.

Nhân dịp này, đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cũng đã đến mừng thọ Đức giám mục Cao Đình Thuyên –Nguyên Giám mục chính Tòa giám mục – Giáo phận Vinh, Linh mục Võ Thanh Tâm - nguyên Tổng đại diện giáo phận Vinh, linh mục Nguyễn Đăng Điền – Nguyên Chủ tịch UB Đoàn kết công giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An. Đ/c Lê Xuân Đại mong muốn các cụ tiếp tục phát huy uy tín, ảnh hưởng to lớn của mình đối với đồng bào giáo dân, động viên bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa và yêu nước, đoàn kết cùng bà con các dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(Hoài Thanh)