Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kiểm tra tiến độ các dự án vùng Bắc và Tây Bắc Nghệ An

17:05, 05/03/2016

Sáng nay (5/3), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đi kiểm tra tiến độ các công trình, dự án trọng điểm vùng Bắc và Tây Bắc Nghệ An. Cùng đi có các Phó Chủ tịch UBND Tỉnh: Huỳnh Thanh Điền, Lê Ngọc Hoa; lãnh đạo một số Sở, ngành và các địa phương liên quan.

Tại công trường xây dựng nhà máy Tôn Hoa Sen thuộc khu công nghiệp Đông Hồi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận sự nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công của hơn 500 cán bộ, công nhân.

Chủ tịch Đường làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị thi công nhà máy Tôn Hoa Sen tại KCN Đông Hồi
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị thi công nhà máy Tôn Hoa Sen tại KCN Đông Hồi

Lắng nghe những vướng mắc, kiến nghị từ đại diện chủ đầu tư về công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục thuê đất, hạ tầng điện, nước, giao thông phục vụ thi công, sản xuất..., Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các ngành, địa phương cử cán bộ đồng hành giúp nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ. Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh: giúp chủ đầu tư đẩy nhanh được tiến độ thi công các dự án không chỉ có lợi cho nhà đầu tư mà còn nâng uy tín của tỉnh khi đã cam kết đảm bảo hạ tầng với nhà đầu tư.

lãnh đạo Thị xã Hoàng mai báo cáo tiến độ GPMB, Tái định cư dự án Nhiệt điện Quỳnh Lập 1
Lãnh đạo TX Hoàng Mai báo cáo tiến độ GPMB, TĐC Dự án Nhiệt điện Quỳnh Lập 1

Về phía chủ đầu tư cũng cho biết: với tiến độ hiện nay, dự kiến đến tháng 6/2016 nhà máy có thể đi vào vận hành giai đoạn 1 hai dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm và  mạ màu với công suất trên 500 ngàn tấn sản phẩm/năm. Cũng tại khu công nghiệp Đông Hồi, lãnh đạo khu kinh tế Đông Nam và thị xã Hoàng Mai đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ hoàn thiện thủ tục đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư của dự án nhiệt điện Quỳnh Lập 1.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường nối Quốc lộ 1A với huyện Nghĩa Đàn và Thị xã Thái Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Đây là tuyến đường rất quan trọng tạo sự kết nối phát triển của vùng Bắc và Tây Bắc Nghệ An. Tuy nguồn vốn cho công trình còn nhiều khó khăn so với khối lượng thi công của nhà thầu, nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng mong đơn vị thi công vượt qua khó khăn, đẩy nhanh tiến độ để có thể thông xe tuyến đường vào dịp 19/5/2016, chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Nghệ An sẽ nỗ lực đảm bảo vốn để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường nối QL 1A với huyện Nghĩa Đàn và Thị xã Thái Hòa
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường nối QL1A với huyện Nghĩa Đàn và Thị xã Thái Hòa

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện chủ đầu tư, các đơn vị thi công cam kết từ nay sẽ tổ chức thi công 3 ca, bố trí đủ nhân lực, phương tiện để có thể khánh thành con đường vào dịp 2/9 năm nay.

Anh 11.jpg
Công trường thi công Dự án nhà máy xi măng Tân Thắng

Làm việc với Chủ đầu tư dự án Xi măng Tân Thắng ngay tại công trường san lấp mặt bằng xây dựng máy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao quyết tâm, sự nghiêm túc của chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời đánh giá cao sự phối hợp giữa địa phương nơi dự án triển khai và chủ đầu tư đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng; các ngành cấp tỉnh đã bám sát dự án để giải quyết kịp thời về hạ tầng phục vụ như: điện, đường giao thông, các thủ tục về đất đai. Với khối lượng thi công hiện tại, dự kiến sang tháng 4 tới sẽ hoàn thành việc bàn giao mặt bằng để xây dựng nhà máy có tổng vốn đầu tư hơn 4000 tỷ này.

Chủ tịch kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy nước phục vụ các dự án và dân cư thị xã Hoàng Mai
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy nước phục vụ các dự án và dân cư thị xã Hoàng Mai

Tại vị trí đầu tư xây dựng nhà máy nước phục vụ cho các dự án trọng điểm như: Nhà máy Tôn Hoa Sen, Xi măng Tân Thắng cũng như nhiều dự án khác và nhân dân thị xã Hoàng Mai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và các ngành, địa phương liên quan nhanh chóng vào cuộc tháo gỡ những vướng mắc để sớm đẩy nhanh tiến độ công trình, đảm bảo phải có nước cung cấp sản xuất ngay khi các dự án đi vào vận hành sản xuất. Các ngành, địa phương nơi xây dựng nhà máy nước phải nhận thức nghiêm túc vấn đề này để đảm bảo đúng như cam kết của tỉnh khi mời gọi nhà đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Đoàn thăm quan dây chuyền nhà máy MDF Nghĩa Đàn
Đoàn thăm quan dây chuyền nhà máy MDF Nghĩa Đàn

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Dường cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy MDF Nghĩa Đàn, lắng nghe những vấn đề khó khăn hiện nay về đường giao thông vào khu vực xây dựng nhà máy và yêu cầu các ngành liên quan sắp xếp, bố trí kinh phí hoàn thiện thi công đảm bảo điều kiện thuận lợi để nhà máy đi vào hoạt động vào tháng 6 tới đây.

(Xuân Hướng)