Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai năm 2016

17:20, 09/03/2016

"Các ngành, các cấp và nhân dân cần chuẩn bị sẵn sàng chu đáo, đưa ra các phương án đúng đắn, kịp thời nhằm hạn chế đến  mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra" là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 trong sáng nay (9/3).

Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo quân khu IV.

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2015 là một năm nắng nóng lịch sử trên phạm vi cả nước, nhất là khu vực miền Trung. Đối với khu vực Nghệ An xuất hiện 12 đợt nắng nóng, trong đó có 08 đợt nắng nóng diện rộng.

Theo thống kê năm 2015, thiên tai làm chết 9 người, bị thương 2 người; 69 nhà bị sập đổ, hư hỏng nặng, 2.428 nhà bị tốc mái, hư hại 30.838 ha nông lâm nghiệp; hư hỏng nhiều công trình hạ tầng, tổng ước tính thiệt hại gần 750 tỷ.

Nhiều diện tích chè bị cháy nắng trong đợt nắng nóng kéo dài năm 2015.

Nhiều diện tích chè bị cháy nắng trong đợt nắng nóng kéo dài năm 2015 gây thiệt hại lớn cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành, thị, các lực lượng vũ trang, các đơn vị triển khai ngay các phương án đối phó với đợt nắng nóng hạn hán kéo dài, các cơn bão và mưa lũ.

Theo dự báo, năm 2016 diễn biến thời tiết và thiên tai sẽ phức tạp, khó lường hơn. Tình trạng khô hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn có khả năng xảy ra sớm, trên diện rộng và khốc liệt tương đương hoặc hơn các năm trước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các cấp và nhân dân trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong năm 2015.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu năm 2016, các Sở, ban ngành và các địa phương cần chủ động trong mọi tình huống, xây dựng cụ thể từng phương án phòng chống để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phòng chống bão lũ. Các địa phương đơn vị phải cân đối lại nguồn nước, có phương án chống hạn cho từng vùng cụ thể. Tập trung xây dựng và tổ chức diễn tập phương án Phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” một cách chi tiết, cụ thể, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng vùng; Vận hành liên hồ chứa có hiệu quả; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nâng cấp hệ thống đê sông, đê biển, hồ chứa; khu neo đậu tàu thuyền; công trình giao thông trọng điểm, đường cứu hộ cứu nạn,...

a

Các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác PCTT - TKCN năm 2015.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

(Thúy Vinh)