Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khoá XIII tiếp xúc cử tri TX Hoàng Mai trước kỳ họp thứ 11

16:10, 04/03/2016

Sáng nay (4/3), đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các ông Phan Trung Lý - Ủy viên UBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Quốc hội; Phạm Văn Hà – Chánh án Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội và ông Phan Văn Quý đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri tại thị xã Hoàng Mai.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe thông báo về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII; những kết quả nổi bật của Quốc hội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những thành tựu trên các mặt đời sống xã hội mà nước ta đã đạt được trong năm 2015.

Phấn khởi, vui mừng với những kết quả đạt được, cử tri thị xã Hoàng Mai cũng đã bày tỏ sự băn khoăn, bức xúc và kiến nghị về một số vấn đề liên quan. Đó là tình trạng xuống cấp của hệ thống lưới điện nông thôn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn; giá điện bán của các HTX điện năng quá cao, làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các hộ dân. Chế độ phụ cấp cho các chức danh ở cơ sở còn thấp, một số chức danh chưa có phụ cấp.

Cử tri đề nghị, Chính phủ cần có sự hỗ trợ một phần kinh phí đối với người cao tuổi từ 60 trở lên 80 tuổi để họ tham gia bảo hiểm y tế. Cần đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, để được lắng nghe nhiểu hơn tâm tư nguyện vọng của người dân, nâng cao hơn nữa công tác giám sát hoạt động của HĐND các cấp./.

(Nguyễn Vân)