Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kết nối, hợp tác để các DN Lào đến đầu tư tại Nghệ An

16:04, 01/07/2016

Sáng nay (1/7), Phó Chủ tịch UBND Lê Ngọc Hoa có buổi tiếp và làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại nước Cộng hòa DCND Lào để bàn về phương hướng hợp tác Việt Nam - Lào trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đã báo cáo tình hình hợp tác về kinh tế - xã hội, về quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, công tác phân giới cắm mốc và hoạt động hợp tác hỗ trợ phát triển giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh có chung đường biên giới.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng chí Lê Ngọc Hoa mong rằng: Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng, trên cương vị của mình tiếp tục làm cầu nối giúp Nghệ An kết nối, tăng cường hợp tác với nước bạn Lào. Trong đó, có việc nâng cấp cửa khẩu Nậm On, thuộc tỉnh Polykhamxay lên cửa khẩu quốc tế để phù hợp với các hoạt động giao thương với cửa khẩu Thanh Thủy - Nghệ An. Đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành hai nước đẩy nhanh việc đầu tư, nâng cấp đường giao thông từ của khẩu Thanh Thủy đến Pacsan.

Ghi nhận những kiến nghị của tỉnh Nghệ An, Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị thời gian tới, tỉnh cần chú trọng hơn đến việc đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào; Tạo điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục cho bạn trong việc cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm Bác Hồ tại Lào; Đề nghị Nghệ An có kế hoạch bố trí chuyên gia, cũng như tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ y tế để giúp bạn khi Dự án Bệnh viện Xiêng Khoảng hoàn thành, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, thủy chung giữa hai nước Việt - Lào.

(Nguyễn Nam)