Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khẩn trương soạn thảo xong văn bản hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh miền Trung

16:12, 01/07/2016

Sáng nay, Chính phủ tiếp tục họp phiên thường kỳ trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước về tình hình kinh tế xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm; tình hình triển khai thực hiện nghị quyết số 01 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng chủ trì phiên họp.

[links()]

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Mở đầu phiên họp sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo xử lý sau khi Chính phủ họp báo công bố kết quả điều tra nguyên nhân và thủ phạm gây cá chết hàng loạt ở miền Trung. Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lập kế hoạch và phân bổ kinh phí cho các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng; giao cho Bộ NN & PTNT dự thảo một số chính sách để hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh trong sản xuất, đánh bắt xa bờ; thành lập quỹ xử lý môi trường; Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các dự án thu hút đầu tư phải xác định phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường.

Tại phiên họp, Chính phủ đã nghe lãnh đạo các tỉnh, thành phố báo cáo: Tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2016; đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 01 của Chính phủ về các giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2016 và các ý kiến đề xuất liên quan đến các địa phương. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, song dưới sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 đã có những chuyển biến và đạt được nhiều kết quả tích cực; lạm phát được kiểm soát, bảo đảm ổn định thị trường trong nước, ổn định kinh tế vĩ mô; chính sách tiền tệ và tài khóa được điều hành chặt chẽ, linh hoạt. Chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt; hệ thống pháp luật tiếp tục được hoàn thiện.

Cũng trong phiên họp sáng nay, Bộ Nội vụ báo cáo công tác cải cách thủ tục hành chính, tinh giảm biên chế của các địa phương. Bộ NN & PTNT báo cáo về tình hình tái cơ cấu ngành nông nghiệp; tổ chức lại sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng mùa vụ; sắp xếp lại các nông lâm trường quốc doanh. Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát cam kết trong chỉ trong 2 tuần đầu tháng 7 sẽ soạn thảo xong văn bản về hỗ trợ ngư dân 4 tỉnh miền trung bị ảnh hưởng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

(Huy Cung)