Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung thực hiện các đề án phát triển hạ tầng quan trọng

18:42, 01/07/2016

Tiếp tục Hội nghị lần thứ 3 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, chiều nay (1/7), Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng liên quan đến các đề án thuộc chương trình phát triển hạ tầng trọng yếu, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết số 08 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa 17.

[links()]

Hội nghị đã tiếp tục nghe và cho ý kiến đối với các đề án thuộc chương trình phát triển hạ tầng trọng yếu có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển các khu vực kinh tế trọng điểm.

Kết luận các nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nêu rõ, trong nhiệm kỳ, Nghệ An đã tranh thủ được nhiều nguồn vốn khác nhau nên đã xây dựng hoàn thành được khối lượng lớn các công trình trọng điểm, nhiều công trình đã phát huy được hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh, tỉnh cần quan tâm đầu tư vào hệ thống điện trung hạ thế, đầu tư xây dựng hệ thống điện ngầm. Khai thác và tranh thủ nguồn vốn TW theo quyết định 2335 của Thủ tướng CP để phát triển các công trình ở miền Tây Nghệ An; tiếp tục triển khai xây dựng các công trình thủy lợi theo đề án.

Tiếp tục chương trình làm việc, Hội nghị đã nghe và cho ý kiến về kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 08 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa 17 về phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2011 - 2020 và các đề án thuộc chương trình đào tạo nguồn nhân lực giai đoạn 2011 - 2020; các đề án thuộc chương trình đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển mới.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, đ/c Nguyễn Xuân Đường ghi nhận và đánh giá cao về nội dung và hiệu quả các đề án. Đó là đã phát triển được nhiều trường dạy nghề chất lượng cao, số lượng lao động đã qua đào tạo tăng, đa số học sinh ra trường có việc làm; nguồn nhân lực đào tạo bằng hình thức xã hội hóa ngày càng tăng, tạo được sự phân luồng trong đào tạo nghề phù hợp với năng lực. Về việc đào tạo doanh nhân cũng từng bước được nâng lên.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng đã chỉ ra một số hạn chế như: đào tạo nghề vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế; việc giải quyết việc làm trong các doanh nghiệp còn yếu. Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đề nghị cần tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, nội dung, giải pháp mà nghị quyết đã đề ra.

Hội nghị cũng đã góp ý và thông qua Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Hội nghị cũng đã nghe và cho ý kiến về Đề án nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng gắn với xây dựng, củng cố khối xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá, tình hình kinh tế xã hội 6 tháng năm 2016 đã có nhiều chuyển biến tích cực, trong 6 tháng cuối năm, Nghệ An sẽ quyết tâm phấn đấu thực hiện thành công các nhiệm vụ đặt ra từ đầu năm. Trước mắt, toàn tỉnh phải tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chính như: chỉ đạo sản xuất vụ hè thu, điều tiết nước sản xuất để chống hạn, triển khai các biện pháp phòng chống cháy rừng. Đối với các dự án trọng điểm, các sở, ngành, địa phương phải bám nghị quyết BCH Đảng bộ tỉnh để thực hiện; có biện pháp vận động nhân dân, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai các dự án theo đíng tiến độ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Ban cán sự Đảng các cấp phải chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành chỉ tiêu kinh tế - xã hội các tháng cuối năm.

(Bùi Thọ)