Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngân hàng cần hỗ trợ tích cực cho DN và người dân tiếp cận vốn vay

17:35, 13/09/2016

Hệ thống ngân hàng cần hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay và sử dụng đúng mục đích là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tại buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước tỉnh vào chiều nay (13/9).

Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thị Thu Hường - Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Đến nay, mạng lưới ngành ngân hàng trên địa bàn  tỉnh đã triển khai kịp thời các cơ chế chính sách, các giải pháp về quản lý nhà nước về tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng. Giám sát an toàn chất lượng tín dụng; tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn vay. Đến 31/8, nguồn vốn huy động trên toàn tỉnh đạt 86.763 tỷ đồng, xếp thứ 9 so với cả nước. Tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 138.769 tỷ đồng, xếp thứ 4 so với cả nước. 75% nguồn vốn phục vụ tốt nhu cầu trên địa bàn. Nợ xấu chiếm 0,7% tổng dư nợ.

Tại buổi làm việc, đại diện ngân hàng cũng đã phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong hoạt động mở rộng cho vay, hoạt động thu hồi nợ liên quan đến trong quá trình xử lý tài sản.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: mức độ phát triển ổn định của hệ thống ngân hàng và mối tương tác của hệ thống ngân hàng với nền kinh tế của tỉnh trong thời gian qua đã được thực hiện chặt chẽ. Hệ thống ngân hàng thực hiện đúng theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ chính trị, phấn đấu đưa Nghệ An trở thành trung tâm tài chính thương mại của vùng Bắc Trung Bộ; Tích cực bám sát các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế của tỉnh để thực hiện các chính sách tín dụng hiệu quả. Nhất là các chương trình nằm trong diện ưu tiên của tỉnh.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng lưu ý hệ thống ngân hàng cần quan tâm ưu tiên đầu tư các dịch vụ tài chính ngân hàng để đáp ứng nhu cầu vốn vay trong xu thế hội nhập; vấn đề xử lý nợ xấu, phấn đấu giảm tỷ lệ dưới 1%; Hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp và người dân trong việc tiếp cận vốn vay và  sử dụng vốn vay đúng mục đích; Tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động các tổ chức tín dụng, đảm bảo hoạt động an toàn hiệu quả. Ngân hàng Nhà nước cần vào cuộc tháo gỡ các khó khăn phát sinh liên quan đến thu hồi nợ, xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng.

(Thu Vinh - Phạm Gái)