Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm và làm việc tại Nhật Bản

16:59, 25/10/2016

Từ ngày 24 đến ngày 31/10, đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu có chuyến thăm và tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tại Nhật Bản.

Cùng đi có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

Sáng nay, đoàn có buổi gặp gỡ, chào xã giao ngài Ha Ji me  Furuta - Tỉnh trưởng tỉnh Gifu.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp, hai bên đã giới thiệu về tiềm năng, khả năng hợp tác đầu tư của hai tỉnh về các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, du lịch, văn hóa và giáo dục…

Buổi gặp diễn ra trong không khí thân thiết, đoàn kết, thắm tình hữu nghị. Qua trao đổi, hai bên thống nhất sẽ hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.

Lãnh đạo 2 tỉnh trao đổi về tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực.
Lãnh đạo 2 tỉnh trao đổi về tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực.

Trước đó, vào tháng 5/2016, đại diện tỉnh Gifu đã có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An. Trong chuyến thăm, chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh Gifu mong muốn đầu tư vào Nghệ An và lĩnh vực tập trung sẽ là nông nghiệp công nghệ cao.

Lãnh đạo hai tỉnh Nghệ An và Gifu (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm
Lãnh đạo hai tỉnh Nghệ An và Gifu (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ chuyến công tác này, đoàn công tác tỉnh Nghệ An sẽ tham gia hội thảo xúc tiến đầu tư kinh tế và hội thảo du lịch tại tỉnh Ka-na-ga-wa. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh sẽ tham luận tại hội thảo và Nghệ An còn có gian hàng tham gia trưng bày tại 2 hội thảo này.

(Chu Toàn - Email từ Nhật Bản)