Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Điều chỉnh mức thu học phí của 4 đối tượng

18:09, 24/10/2016

Đối tượng áp dụng điều chỉnh mức thu học phí mới là cấp học mầm non, THCS, THPT và bổ túc THPT - các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Mức thu cũng sẽ được phân chia thành 4 vùng và có sự điều chỉnh tăng theo từng năm học.

[links()]

Dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, chiều nay (24/10), UBND tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 10 để nghe và cho ý kiến về một số dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Các thành viên dự họp đã góp ý vào dự thảo đề án phát triển công tác y tế theo hướng xã hội hóa, nâng cao chất lượng phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu Sở y tế cần đánh giá được ưu, nhược điểm của việc thực hiện đề án cũ; Cần phát huy tốt vai trò tham mưu của ngành y tế trong quá trình xây dựng đề án; Quan tâm đến vấn đề phát triển nguồn nhân lực đáp ứng tốt yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân... Sau cuộc họp, Sở Y tế tiếp thu các ý kiến của các thành viên và sửa đổi đề án để trình Ban thường vụ Tỉnh ủy trong kỳ họp tới.

Lãnh đạo Sở xây dựng trình bày Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về “Cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An”.
Lãnh đạo Sở xây dựng trình bày Dự thảo về “Cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An”.

Tiếp đó, Sở xây dựng báo cáo Dự thảo nghị quyết hội đồng nhân dân tỉnh về “Cơ chế, chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhất trí thông qua đề án, tuy nhiên, lưu ý Sở xây dựng cần kiểm soát các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội trong quá trình bán nhà phải đúng đối tượng; Quan tâm đến vấn đề chất lượng trong quá trính xây dựng.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trình bày
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trình bày Dự thảo Quy định mức thu học phí, miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các cơ sở giáo dục

Các thành viên dự họp cũng đã nghe Dự thảo nghị quyết HĐND tỉnh về Quy định mức thu  học phí, miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các cơ sở giáo dục do Sở Giáo dục và đào tạo báo cáo. Theo đó, đối tượng áp dụng điều chỉnh mức thu học phí mới là cấp học mầm non, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và bổ túc trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Mức thu cũng sẽ được phân chia thành 4 vùng và có sự điều chỉnh tăng theo từng năm học. Với nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên dự họp đồng ý thông qua nhưng yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo cần đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết về mức thu, đối tượng áp dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Giáo dục và đào tạo cần đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết về mức thu, đối tượng áp dụng
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Giáo dục và đào tạo cần đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết về mức thu, đối tượng áp dụng

Phiên họp cũng đã nghe Bộ chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo Dự thảo nghị quyết HĐND tỉnh về “Số lượng Chỉ huy phó Ban chủ huy Quân sự cấp xã và chế độ chính sách đối với lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. Về dự thảo này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và các thành viên dự họp thống nhất thông qua.