Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hoàn thành và vượt 25/27 chỉ tiêu kinh tế - xã hội

11:50, 30/11/2016

Sáng nay (30/11), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thường trực Tỉnh ủy đã họp để nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh và ngân sách năm 2016; định hướng nhiệm vụ năm 2017 và một số nội dung quan trọng của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại báo cáo tình hình thực hiện kinh tế, xã hội năm 2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại báo cáo tình hình thực hiện kinh tế, xã hội năm 2016

Báo cáo do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại trình bày về tình hình thực hiện kinh tế, xã hội năm 2016 cho thấy đã có những chuyển biến tích cực: Tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh ước đạt 62,6 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng năm 2016 ước đạt 7,5%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước. Ước thu ngân sách năm 2016 đạt khoảng 10.310 tỷ đồng. Lũy kế đến ngày 15/11/2016 đã cấp mới và điều chỉnh cho 120 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký và tăng thêm gần 31.000 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phong trào xây dựng đường giao thông NTM của bản Bãi Xa
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phong trào xây dựng đường giao thông NTM của bản Bãi Xa - xã Tam Quang - huyện Tương

Nghệ An là một trong các tỉnh đứng đầu cả nước về số lượng xã đạt chuẩn NTM với 135 xã có quyết định đạt chuẩn NTM, chiếm 31,3%, cao hơn bình quân cả nước.

VSIP Nghệ An khẩn trương san lấp mặt bằng chào đón các nhà đầu tư
VSIP Nghệ An khẩn trương san lấp mặt bằng chào đón các nhà đầu tư

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh, trong số 27 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND tỉnh đề ra cho năm 2016, dự kiến sẽ có 25 chỉ tiêu hoàn thành vượt và đạt kế hoạch; còn lại 2 chỉ tiêu về tốc độ tăng GRDP, tốc độ tăng giá trị sản xuất dịch vụ khó đạt.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu bám sát Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ để xây dựng định hướng phát triển sát đúng hơn nữa.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu bám sát Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ để xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH sát đúng hơn nữa.

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước, Nghệ An vẫn đạt và vượt 25/27 chỉ tiêu là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh. Những kết quả trong thu ngân sách, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, xây dựng nông thôn mới... là những tiền đề rất khả quan trước khi bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2017.

Nhà máy Hoa Sen Nghệ An đã chính thức đưa vào vận hành từ đầu tháng 6 năm nay
Nhà máy Hoa Sen Nghệ An đã chính thức đưa vào vận hành từ đầu tháng 6 năm nay

Đánh giá cao tính khả thi của kế hoạch, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu bám sát Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ để xây dựng định hướng phát triển sát đúng hơn nữa. Xác định du lịch và khoa học công nghệ phải trở thành những ngành mũi nhọn, đóng góp nhiều hơn nữa cho kinh tế, xã hội của tỉnh, vì thế cần có những cú hích để đổi mới các lĩnh vực này. Vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch đặc biệt là khu vực cụm cảng, du lịch, khu đô thị để vừa hài hòa giữa lợi ích nhà nước và nhân dân đồng thời đảm bảo tầm nhìn lâu dài là việc các ngành cần quan tâm và thực hiện sớm. Việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ công chức cần được thực hiện nghiêm túc hơn nữa.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Cũng trong sáng nay, Thường trực và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công; kết quả xúc tiến đầu tư, phát triển kinh tế đối ngoại năm 2016, định hướng năm 2017.

(Xuân Hướng – Cảnh Toàn)