Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ động, linh hoạt trong thực hiện Chỉ thị 26 của TTCP

11:48, 01/12/2016

Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ đã tạo được bước chuyển tích cực trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức. Tại Nghệ An, cùng với việc tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 17 của BTV Tỉnh ủy, Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính Phủ đã được các đơn vị, địa phương triển khai bằng những cách làm cụ thể, linh hoạt nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trên địa bàn.

Việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc luôn là một nội dung quan trọng trong các cuộc họp thường kỳ của UBND xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương. Xã cũng đã xây dựng quy định văn hóa công sở của địa phương. Đặc biệt, với bộ phận một cửa, bên cạnh niêm yết công khai đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các quy định hành chính, Thanh Hưng còn xây dựng quy chế hoạt động bộ phận này nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân trên địa bàn.

Trung tâm
Trung tâm "Một cửa" UBND xã Thanh Hưng - huyện Thanh Chương

Theo ông Lê Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng – huyện Thanh Chương: Ngay sau khi có kế hoạch của UBND huyện, xã đã quán triệt chỉ thị 26 đến cán bộ, công chức. Chúng tôi thấy rằng, đây là một Chỉ thị hết sức thiết thực và là một nội dung quan trọng để tiếp tục  nâng hiệu quả công việc của từng cán bộ, công chức.

Cùng với Chỉ thị 17 của BTV Tỉnh ủy, năm 2013, UBND huyện Thanh Chương đã ban hành Chỉ thị 14 nhằm chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện cũng tăng cường công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Ngay sau khi UBND tỉnh có kế hoạch hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch quy định rõ nội dung, thời gian và trách nhiệm thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: UBND huyện tăng cường việc chỉ đạo các xã, thị trấn, các phòng chuyên môn điều chỉnh bổ sung quy chế, phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là ở các trung tâm “Một cửa” để tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị đến giao dịch; chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan sửa đổi quy chế để điều chỉnh văn hóa  giao tiếp nơi công sở.

Huyện Nam Đàn chú trọng nâng cao văn hoá giao tiếp nơi công sở
Huyện Nam Đàn chú trọng nâng cao văn hoá giao tiếp nơi công sở

Còn đối với Nam Đàn, cùng với việc ban hành Quyết định số 1586 về việc triển khai thực hiện, UBND huyện đã đưa nội dung của Chỉ thị 26 vào đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện đã tiến hành ký cam kết thực hiện trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp công lập trong thi hành nhiệm vụ, công việc được giao.  

Đây chỉ là hai trong rất nhiều địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ với những cách làm cụ thể, thiết thực. Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt nhằm triển khai, thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính Phủ một cách có hiệu quả, để vừa củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, vừa nâng cao hiệu quả hiệu lực của bộ máy hành chính nhà nước các cấp.

(Mai Hương – Trường  Ca)