Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Diễn Châu lo lắng về tệ nạn cờ bạc, trộm cắp có chiều hướng gia tăng

17:08, 02/12/2016

Sáng nay (2/12), thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 – Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH gồm các ông/ bà: Nguyễn Vân Chi - Ủy viên thường trực UB Tài chính ngân sách Quốc hội; Ông Nguyễn Thanh Hiền -  phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri 4 xã Diễn Phú, Diễn Lợi, Diễn Lộc, Diễn Thọ - huyện Diễn Châu.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các cử tri phản ánh: hiện nay vấn đề xây dựng Luật còn rườm rà, thủ tục hành chính, nhất là giải quyết thủ tục đất đai… còn nhiều bất cập. Tệ nạn xã hội bài bạc, lô đề, trộm cắp vặt diễn biến phức tạp, đề nghị lực lượng công an có giải pháp cụ thể để đảm bảo bình yên cho nhân dân.

Cử tri Diễn Châu lo lắng về tệ nạn cờ bạc, trộm cắp có chiều hướng gia tăng trên địa bàn
Cử tri Diễn Châu lo lắng về tệ nạn cờ bạc, trộm cắp có chiều hướng gia tăng trên địa bàn

Nhiều cử tri đề nghị Quốc hội nghiên cứu hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình trang trại đảm bảo cho người dân đầu tư sản xuất nông nghiệp; quan tâm tạo việc làm cho lao động nông thôn, có cơ chế hỗ trợ thêm ngân sách để các xã khó khăn như Diễn Phú, Diễn Lợi xây dựng nông thôn mới; giải quyết triệt để các vi phạm về an toàn thực phẩm; tăng phụ cấp cho các đồng chí chuyên trách xã, xóm; hỗ trợ các gia đình khó khăn, nhà ở xuống cấp để họ có nơi ở đàng hoàng hơn...

Bà Nguyễn Vân Chi trả lời các kiến nghị của cử tri
Bà Nguyễn Vân Chi trả lời các kiến nghị của cử tri

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Vân Chi - Ủy viên thường trực UB Tài chính ngân sách Quốc hội và các sở ngành, UBND Diễn Châu đã trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền, sẽ được đệ trình lên các cấp giải quyết.

Dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội cũng đã trao 10 suất quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Diễn Lợi.        

(Hồng Hạnh - Huy Đồng)