Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra Dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 3

15:41, 03/12/2016

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, sáng nay (2/12), Thường trực HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra các dự thảo báo cáo, Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII. Đ/c Lê Xuân Đại - UV Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Về dự thảo Báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, các thành viên dự họp cơ bản đồng tình với sự chuẩn bị báo cáo của UBND tỉnh, sự cố gắng nỗ lực thực hiện kết quả của các ban ngành. Tuy nhiên, cần điều chỉnh một số chỉ tiêu, đặc biệt là nhất quán về số liệu giữa báo cáo và phụ lục của các ngành, có đánh giá thêm về kết quả thực hiện lĩnh vực môi trường. Đồng thời, lưu ý điều chỉnh một số chỉ tiêu, đề mục năm 2017 cho phù hợp, sát thực với điều kiện thực tế của tỉnh.

Về Dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công tại buổi thẩm tra cho thấy: năm 2016 tổng nguồn vốn đầu tư của tỉnh tăng 31%, trong đó hơn 30% vốn cân đối ngân sách địa phương để đầu tư cho các công trình trọng điểm. Qua đó, kêu gọi thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách và chủ động xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản và kiểm soát dự án khởi công mới. Trong năm tổng nguồn vốn đầu tư công đạt trên 5.163 nghìn tỷ đồng, huy động vốn toàn xã hội ước đạt  51.670 tỷ đồng. Theo đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý vào Dự thảo dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 và năm 2017.

Còn với Dự thảo Nghị quyết về giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII, có 190 kiến nghị của cử tri gửi đến đại biểu được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan. Qua đó, UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan đã tích cực, chủ động nghiên cứu trả lời đầy đủ 100% số kiến nghị nhận được.

Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các thành viên dự họp, đ/c Nguyễn Xuân Sơn lưu ý UBND tỉnh tiếp thu, bổ sung và hoàn thiện các Báo cáo, Nghị quyết để trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

(An Duyên - Quốc Toàn)