Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cụ thể hóa các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua ngay từ đầu năm 2017

11:49, 22/12/2016

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương triển khai trong quý I - năm 2017.

Sáng nay (22/12), UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ trực tuyến tháng 12/2016 với các sở, ngành cấp tỉnh và 21 huyện, thành, thị. Đây là phiên họp UBND tỉnh thường kỳ cuối cùng của năm 2016, đánh giá lại một số chỉ tiêu KT – XH của tỉnh và quý 4; định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý 1 năm 2017. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các ngành, địa phương phải cụ thể hóa các NQ đã được HĐND tỉnh thông qua ngay từ đầu năm 2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các ngành, địa phương phải cụ thể hóa các NQ đã được HĐND tỉnh thông qua ngay từ đầu năm 2017

Cuộc họp đã nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác thu ngân sách đối với các dự án bất động sản, đô thị, khai thác khoáng sản, truy thu nợ đọng thuế. Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh tháng 12/2016 và giải pháp quý 1 năm 2017. Tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước tháng 12/2016, nhiệm vụ giải pháp quý 1/2017. Báo cáo tình hình triển khai thực hiện chương trình công tác năm 2016 và đề xuất chương trình công tác năm 2017 của UBND tỉnh. Công tác chuẩn bị cho khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến của hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh Nghệ An.

53 kiến nghị của 10 huyện, thành, thị được trình lên cuộc họp. Một số vấn đề liên quan đến thu hồi các dự án chậm tiến độ, lĩnh vực tài nguyên môi trường, sản xuất nông nghiệp, công tác chính sách đã được các thành viên dự họp trả lời.

Về nhiệm vụ thu ngân sách, Cục thuế tỉnh khẳng định năm 2016, Nghệ An có khả năng cao đạt nguồn thu từ 10.500 – 10.800 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra. Từ nay đến ngày 31/12/2016, ngành Thuế đang tập trung cao độ để hoàn thành mục tiêu thu thuế đạt từ 9.400 đến gần 9.900 tỷ đồng. Cục Hải quan sẽ phất đấu thu từ xuất nhập khẩu hoàn thành mục tiêu từ khoảng 1.200 tỷ - 1.300 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận, những thành tích, kết quả của tỉnh Nghệ An đạt được trong năm 2016 là rất quan trọng; được thảo luận, phân tích kỹ tại kỳ họp thứ 3 – HĐND tỉnh khóa XVII; nhất là các chỉ tiêu kinh tế, sản xuất công nghiệp, sản lượng lương thực, xây dựng nông thôn mới; cơ sở hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, thủy lợi được hoàn thiện với một khối lượng khá lớn; các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội cũng đạt được nhiều kết quả khả quan.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương khắc phục những tồn tại, đặc biệt là công tác hậu kiểm đối với các dự án, các mỏ khoáng sản để chấn chỉnh những sai phạm cũng như đôn đốc, yêu cầu thực hiện các nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, bảo vệ môi trường.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

 

Về một số nhiệm vụ, giải pháp trong quý 1 năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải cụ thể hóa các nghị quyết của HĐND tỉnh ngay những ngày đầu năm 2017; thực hiện nghiêm chỉ đạo về thời vụ trong sản xuất vụ Xuân 2017, phòng chống rét cho gia súc. Xây dựng nông mới phải đi vào thực chất, không vì thành tích gây khó khăn, nợ nần cho nhân dân và chính quyền cơ sở. Đẩy nhanh tiến độ các công trình quan trọng trên địa bàn tỉnh. Kết nối với các bộ ngành TW để triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh. Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Chuẩn bị các điều kiện để đón Tết nguyên đán và Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu. Làm tốt các công tác an sinh xã hội, Tết cho người nghèo. Tăng cường công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh an toàn thực phẩm.

(Thái Dương – Duy Thanh)