Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 6

07:29, 09/01/2017

Sáng 9/1, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 6.

Tại phiên họp thứ 5 UBTVQH, Chủ tịch Quốc hội cho biết Chính phủ đề nghị lùi thời gian trình để nghiên cứu, chuẩn bị dự thảo Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.
Tại phiên họp thứ 5 UBTVQH, Chủ tịch Quốc hội cho biết Chính phủ đề nghị lùi thời gian trình để nghiên cứu, chuẩn bị dự thảo Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của các dự án: Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi); Luật trợ giúp pháp lý (sửa đổi); Luật quản lý ngoại thương; Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Luật quy hoạch; Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi); Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật cảnh vệ.

Dự kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua: Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Quy chế quy định về trình tự, thủ tục tiến hành một số nội dung liên quan đến hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội; Nghị quyết ban hành Quy chế phối hợp giữa Tòa án nhân dân tối cao và Bộ Quốc phòng trong việc quản lý các Tòa án quân sự về tổ chức; cho ý kiến về Danh mục dự án và mức bố trí vốn cụ thể cho từng dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Một nội dung đáng chú ý, tại phiên họp này Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.

Trước đó, trong chương trình dự kiến của phiên họp thứ 5, dự thảo nghị quyết này đã được đưa vào để Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thảo luận. Tuy nhiên tại phiên họp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: “Đây là nội dung cần thêm thời gian nghiên cứu thấu đáo nên Chính phủ chưa kịp chuẩn bị để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 12 như đã dự kiến”. Vì vậy, dự thảo nghị quyết này đã được rút ra khỏi chương trình phiên họp./.

(Theo VOV)