Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trang trọng Lễ giỗ lần thứ 116 bà Hoàng Thị Loan

18:00, 19/01/2017

Năm nào cũng vậy, cứ vào ngày 22/12 âm lịch, người dân cả nước lại hướng về Nam Đàn để tưởng nhớ bà Hoàng Thị Loan - Thân mẫu chủ tịch Hồ Chí Minh nhân lễ giỗ của bà. Sáng nay, lễ giỗ đã được được ở Sở văn hoá và thể thao, huyện Nam Đàn cùng Khu di tích Kim Liên và hai dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân tổ chức tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Lễ giỗ lần thứ 116 của bà Hoàng Thị Loan được tổ chức theo nghi lễ truyền thống. Tại đây, các đại biểu cùng đánh giá, ghi nhớ công lao của bà đối với đất nước và dân tộc, là tấm gương sáng về đạo đức, sự hy sinh to lớn, lòng nhân ái bao dung.

Dâng hương
Kính cẩn dâng hương lên bàn thờ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Bác Hồ trong lễ giỗ lần thứ 116

Thắp nén tâm nhang với tình cảm sâu nặng, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của bà, Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, nguyện hứa sẽ ra sức bảo vệ, giữ gìn và phát huy những di sản vô giá về quê hương, gia đình, thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn kết phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An, Nam Đàn và Kim Liên ngày càng giàu mạnh, trở thành tỉnh, huyện và xã kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn để đền đáp công lao to lớn của Bà Hoàng Thị Loan.

Cuộc đời bà Hoàng Thị Loan là tấm gương sáng về đạo đức, sự hi sinh to lớn. Nếp sống giản dị và thanh cao đó phản ánh rõ trong cuộc đời của các con bà, nhất là cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ giỗ lần thứ 116 này được tổ chức cũng là dịp nhằm giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, tư tưởng Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.                           

(Cẩm Thuỳ - Đăng Lâm)