Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao tặng Huân, Huy chương cho quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào

17:59, 08/01/2017

Sáng nay, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao tặng Huân chương, Huy chương của nước CHDCND Lào cho quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam đã có nhiều cống hiến cho cách mạng và sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của nhân dân các bộ tộc Lào, giai đoạn 1945-1975. 

Dự buổi lễ có Ngài Công sứ Phôm Ma Xít Xể Na - Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; đại tá Hà Tân Tiến - Phó tư lệnh QK4; đồng chí Lê Xuân Đại, UVBTV Tỉnh ủy - PCTUBND tỉnh.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Với tinh thần quốc tế cao cả, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, chuyên gia quân sự Nghệ An đã sát cánh cùng quân đội, nhân dân các bộ tộc Lào trong đấu tranh giải phóng dân tộc. Nhiều người con ưu tú của quê hương Nghệ An đã cống hiến tuổi xuân, hy sinh xương máu của mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của hai dân tộc. Ghi nhận những chiến công và sự hy sinh anh dũng của lực lượng quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, năm 2016, Nhà nước, Chính phủ nước CHDCND Lào tiếp tục xem xét và quyết định tặng thưởng Huân chương, Huy chương cho gần 9 ngàn cán bộ quân tình nguyện Việt Nam.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo nước CHDCND  Lào, Ngài Công sứ Phôm Ma Xít Xể Na đã trao 14 Huân, Huy chương cho các liệt sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Nghệ An đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lào.

Đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam trao Huân, Huy chương của nước CHDCND Lào cho các cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.
Đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam trao Huân, Huy chương của nước CHDCND Lào cho các cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh;  các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh có lưu học sinh Lào học tập; Ban Liên lạc và các cựu quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam đang sinh sống trên địa bàn tỉnh tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân, tạo điều kiện tốt nhất cho lưu học sinh Lào học tập, phấn đấu tại trường, góp phần bảo vệ và vun đắp thêm tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp của nhân dân hai nước Việt Nam – Lào.

Huy Cung – Ngọc Mai