Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Về quê Bác ngày đầu năm

19:08, 01/01/2017

Trong những ngày đầu năm mới 2017, rất đông du khách trong và ngoài nước đã về khu di tích Kim Liên huyện Nam Đàn dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí MInh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Về thăm quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu vào ngày đầu của năm mới đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người dân trên khắp mọi miền đất nước. Để tự tay dâng nén hương lên anh linh Người, để được tham quan ngôi nhà tranh đơn sơ với những kỷ vật thời thơ ấu của Bác.

Nhiều học sinh hành hương về quê Bác ngày đầu năm mới
Nhiều học sinh hành hương về quê Bác ngày đầu năm mới

Anh Đậu Nhật Minh - Du khách đến từ Hà Nội xúc động nói: Lần đâu tiên đến thăm quê Bác cùng với em gái của mình, mặc dù đã biết đến quê Bác qua báo đài, nhưng khi trực tiếp đến đây tôi vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động…

Với em Hồ Thị Lành - Học sinh Trường TH Quỳnh Phương A, TX Hoàng Mai Được đến quê Bác, e thấy quê Bác thật đẹp. Khi được nghe kể về tuổi thơ của Bác, em rất xúc động và tự hứa sẽ cố gắng học tập để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ…

Hơn 350 lượt khách đã về KDT Kim Liên trong dịp này
Hơn 350 lượt khách đã về KDT Kim Liên trong dịp này

Ngay trước dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017, Khu di tích Kim Liên đã bố trí lực lượng đón tiếp khách tham quan; triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Theo ông Ông Nguyễn Bá Tuấn - Giám đốc BQL khu di tích Kim Liên, trong đợt nghỉ tết Dương Lịch năm nay, khu di tích Kim Liên đón khoảng 350 lượt khách với khoảng 50 nghìn người. Chính vì vậy, công tác ANTT đã được triển khai, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Trong không khí ấm áp của ngày đầu Xuân năm mới, về quê bác Kim Liên, mọi người dân đất Việt dường như được sưởi ấm bằng tình cảm bao la của Bác, được tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

(Hoàng Hiếu)