Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại TP Vinh

12:04, 21/02/2017

Sáng nay (21/2),  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi làm việc với UBND thành phố Vinh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2016, các cơ quan chuyên môn của UBND TP Vinh và các phường, xã tiếp định kỳ gần 400 lượt với 352 vụ việc và tiếp thường xuyên hơn 1.360 lượt với hơn 1.200 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị.

Nhìn chung, các vụ việc phức tạp, kéo dài đã được tập trung chỉ đạo giải quyết và thực hiện công khai kết quả tại nơi cư trú.  

Thay mặt đoàn giám sát, ông Trần Văn Mão - phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị thời gian tới UBND TP Vinh cần tăng cường công tác chỉ đạo, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ xử lý đơn thư, nhất là cấp xã phường; Làm tốt công tác phân loại, xử lý đơn thư, nhất là các vụ việc phức tạp; Phối hợp với các ban ngành đoàn thể tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách của nhà nước tới người dân.

Đối với các kiến nghị của địa phương, Đoàn tiếp thu, tổng hợp và chuyển tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(Huy Cung – Ngọc Mai)