Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh triển khai quy chế phối hợp năm 2017

15:19, 21/02/2017

Sáng nay (21/2), Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017; thống nhất quy chế phối hợp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Cùng dự có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2016, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, nhờ vậy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi bên; tiếp tục củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân về tổ chức và hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, Thường trực HĐND và UBND tỉnh cũng đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm phối hợp trong năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu: Văn phòng UBND tỉnh cần phải có nhiều đổi mới trong phân loại, tham mưu giải quyết để nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu hoạt động và kỳ vọng của nhân dân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại yêu cầu: Thời gian tới, việc tiếp thu, giải trình các ý kiến cử tri, các sở, ngành, nhất là văn phòng UBND tỉnh cần phải có nhiều đổi mới trong phân loại, tham mưu giải quyết để nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu hoạt động và kỳ vọng của nhân dân.

Một số ý kiến cho rằng, 2 bên phải phối hợp để nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình các kỳ họp HĐND tỉnh; công tác giám sát, tránh sự chống chéo cho các cơ sở, ngành...

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền: Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa công tác phối hợp để kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh

Trên cơ sở thông nhất ý kiến đóng góp của các đại biểu, điều chỉnh các nội dung, Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh đã ký kết thông qua quy chế Phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021.

gsdgsdg
Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh triển khai quy chế phối hợp năm 2017

Kết luận tại hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền khẳng định, trong năm 2017, thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, trên cơ sở thực hiện quy chế Phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhằm đảm bảo sự thống nhất trong điều hành của bộ máy chính quyền, vì sự phát triển của cả tỉnh để kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh.

(Thái Dương - Hồng Sơn)