Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quy hoạch hệ thống gần 1.700 di tích trên địa bàn Nghệ An

12:45, 22/03/2017

Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, sáng nay (22/3), UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 3 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Về Dự thảo Quy hoạch hệ thống di tích trên địa bàn tỉnh Nghệ An, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 do Sở Văn hóa thể thao trình bày đã nhận được nhiều ý kiến góp ý của các đại biểu. Theo đó, cơ bản các ý kiến thống nhất việc quy hoạch hệ thống gần 1.700 di tích trên địa bàn là cần thiết nhằm mở ra cơ hội đổi mới tư duy; khơi dậy cảm hứng cộng đồng gắn kết, tham gia bảo tồn, phát huy giá trị và phát triển kinh tế di sản.

Thành cổ Vinh
Thành cổ Vinh

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn và Sở VHTT cần tiếp thu một cách chọn lọc ý kiến của các đại biểu, tiếp tục hoàn thiện Đề án đảm bảo đúng yêu cầu, mục đích đề ra để trình các cấp phê duyệt.

2 Dự thảo do Sở Tài nguyên môi trường trình bày là Quyết định ban hành Tỷ lệ quy đổi từ thành phẩm ra số lượng khoáng sản nguyên khai để tính phí bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Đề án nâng cao năng lực cho Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường tỉnh Nghệ An đã được thông qua sau khi nhận được sự đồng tình cao của các các đại biểu.

Đề án nâng cao năng lực cho Trung tâm quan trắc tài nguyên môi trườngđã được UBND tỉnh thông qua
Đề án nâng cao năng lực cho Trung tâm quan trắc tài nguyên môi trườngđã được UBND tỉnh thông qua

Tổng hợp các ý kiến góp ý của các đại biểu vào Dự thảo Báo cáo sơ kết 6 năm thực hiện Quyết định số 5600/ ngày 22/1/2010 của UBND tỉnh giai đoạn 2010-2020; triển khai kế hoạch giai đoạn 2017-2020 về dạy và học Ngoại ngữ của Sở GD-ĐT, đ/c Nguyễn Xuân Đường lưu ý ngành Giáo dục cần khắc phục tình trạng liệt kê, nêu được kết quả nội bật nhất qua 6 năm thực hiện QĐ 5600; đưa ra được kết luận sự cần thiết của Đề án vào việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cho con em trên địa bàn nên cần phải được triển khai nhân rộng cũng như đặt rõ mục tiêu, giải pháp, nhất là xã hội hóa việc dạy và học ngoại ngữ trong thời gian tới; việc thành lập trung tâm khảo thí phải đảm bảo được tiêu chuẩn Quốc tế.

Riêng đối với Dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động- Thương binh và xã hội cần xây dựng Kế hoạch, tờ trình chi tiết trình Thường trực tỉnh ủy và ngành liên quan có ý kiến trước khi UBND tỉnh ký phê duyệt, ban hành.

(An Duyên - Mai Thanh)

[links()]