Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy: Chính phủ đang nỗ lực kết nối DN với nông dân trong quá trình sản xuất

19:01, 21/04/2017

Tiếp xúc cử tri Quỳnh Lưu, đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết: Chính phủ và chính quyền các cấp đang rất nỗ lực trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó hết sức quan tâm kết nối doanh nghiệp với nông dân trong quá trình sản xuất.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14, hôm nay (21/4), đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An gồm: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư Lệnh Quân khu 4; bà Hoàng Thị Thu Trang - Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 8 xã của huyện Quỳnh Lưu gồm: Quỳnh Thạch, Quỳnh Thanh, Quỳnh Hoa, Quỳnh Hậu, Quỳnh Đôi, Quỳnh Văn, Quỳnh Tân và Quỳnh Hồng.

Toàn cảnh hội  nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có 11 ý kiến tập trung kiến nghị những vấn đề liên quan đến: Thực hiện chính sách pháp luật của nhà nước; xây dựng nông thôn mới; việc làm, an sinh xã hội, chính sách đối với người có công; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tìm đầu ra cho nông sản; giải quyết các tồn đọng liên quan đến dự án mở rộng Quốc lộ 1A...

Ngoài một số nội dung đã được các ngành, địa phương trả lời trực tiếp cho cử tri, phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp, đánh bắt thủy hải sản đạt cao cả về sản lượng và giá cả.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh:
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Chính phủ rất nỗ lực để kết nối DN với nông dân trong quá trình sản xuất

Thay mặt đoàn, đồng thời Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng trực tiếp làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Về vấn đề khó khăn trong tiêu thụ nông sản, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Chính phủ và chính quyền các cấp đang rất nỗ lực trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó hết sức quan tâm kết nối doanh nghiệp với nông dân trong quá trình sản xuất. Qua đây, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu ngành nông nghiệp và các địa phương hết sức quan tâm và có giải pháp phát huy vai trò các hợp tác xã trong quá trình đổi mới.

Liên quan đến chính sách người có công theo Quyết định 22, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Lao động Thương binh và xã hội tập trung giải quyết triệt để trong 2 năm tới. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đề nghị: Văn phòng đại biểu Quốc hội tỉnh sau cuộc tiếp xúc này cần có văn bản đề nghị khắc phục tình trạng in thiếu sót ngày tháng trong thẻ bảo hiểm y tế mà nhân dân đã phản ánh để quyền lợi nhân dân được đảm bảo.

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định: Quan điểm pháp luật không xử lý đơn thư nặc danh nhưng nếu có thông tin rõ ràng thì các cơ quan chức năng vẫn quan tâm điều tra những vấn đề nêu trong đơn thư. Một số kiến nghị của cử tri liên quan đến quản lý đất đai ở một số địa phương cấp xã được đồng chí Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các ngành liên quan phối hợp, làm rõ để trả lời nhân dân.

(Xuân Hướng - Cảnh Toàn)