Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh: Mục đích tự chủ là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân

11:40, 20/04/2017

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (20/4), UBND tỉnh đã có buổi  làm việc với Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh về thực hiện tự chủ.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy Vinh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Bệnh viện Đa  khoa Thành phố Vinh là đơn vị đầu tiên trong ngành y tế được phê duyệt thực hiện tự chủ từ ngày 1-1- 2017. Hiện nay, bệnh viện đang có quy mô 280 giường bệnh và đang xây dựng phương án lên 350 giường vào năm 2019. Theo phương án tự chủ, bệnh viện vẫn giữ nguyên 21 khoa phòng, trong đó, có 5 phòng chức năng, 12 khoa lâm sàng và 4 khoa cận lâm sàng...

Theo đánh giá, sau khi đi vào tự chủ bệnh viện đã chủ động được hầu hết mọi hoạt động, tạo được tính năng động, chủ động trong khám chữa bệnh...

Chủ tịch UBND tỉnh thăm một số phòng khoa của Bệnh viện đa khoa TP Vinh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thăm một số phòng khoa của Bệnh viện đa khoa TP Vinh

Tại buổi làm việc, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh cũng đã nêu một số vướng mắc, bất cập sau khi chuyển sang cơ chế tự chủ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao những kết quả của Bệnh viện đa khoa Thành phố Vinh trong công tác khám chữa bệnh sau khi tự chủ. Về chủ trương của tỉnh, trong thời gian tới, sẽ ủng hộ tối đa việc tự chủ tại các bệnh viện, những băn khoăn, thắc mắc của đon vị cũng đã được đồng chí Chủ  tịch UBND tỉnh trả lời và chỉ đạo các ngành liên quan xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh: Mục đích cuối cùng sau tự chủ là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Mục đích cuối cùng sau tự chủ là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh.

Ngoài những yếu tố được đặt ra  như tài chính, nhân lực, thái độ phục vụ sau khi tự chủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo, cán bộ và đội ngũ y, bác sỹ phải xác định được mục đích cuối cùng sau tự chủ là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh. Đề nghị Sở y tế rút kinh nghiệm từ mô hình ở Bệnh viện TP Vinh để triển khai cho 7 bệnh viện khác dự kiến sẽ chuyến sang cơ chế tự chủ trong năm nay.

(Bùi Thọ - Cảnh Toàn)