Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Đô Lương: Phải mạnh tay với "cát tặc"

16:46, 24/04/2017

Sáng 24/4, tại xã Lam Sơn, đoàn Đại biểu Quốc hội Nghệ An gồm các ông Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Hữu Cầu – Đại tá – Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri với 3 xã Bồi Sơn, Lam Sơn và Ngọc Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung kỳ họp Quốc hội sắp tới và trả lời một số kiến nghị của cử tri huyện Đô Lương tại đợt tiếp xúc lần trước.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp sắp tới
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp sắp tới

Cử tri đồng tình cao tinh thần trách nhiệm của Đại biểu Quốc hội, đồng thời đề xuất Quốc hội quan tâm giải quyết một số vấn đề: Tình trạng khai thác cát, sạn trên sông Lam vẫn diễn biến phức tạp gây sạt lở một số nơi; tuyến đường giao thông Lam Sơn đi Giang Sơn xuống cấp nguyên  nhân chủ yếu do xe chở quá tải, nhiều xe không phủ bạt gây ô nhiễm môi trường; một số hộ dân di dời để làm đường giao thông chưa được cấp giấy QSDĐ; chế độ chính sách đối với những người có công còn bất cập. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần ban hành chính sách giám sát cộng đồng đối với các dự án, giám sát việc trả chế độ hỗ trợ nhà ở cho các gia đình chính sách, giải quyết việc bất cập trong quản lý điện nông thôn. Hiện nay, Đô Lương có 3 đơn vị quản lý điện gồm: Anh Sơn, Tân Kỳ và Đô Lương. Nhà nước cần có biện pháp xử lý tình trạng độc quyền của ngành điện lực gây khó khăn cho nhân dân.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền và đại diện Sở giao thông, LĐTB&XH; NN&PTNT đã giải trình cụ thể các vấn đề cử tri quan tâm.

(Hữu Hoàn – Đài Đô Lương)