Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri TX Hoàng Mai: Kiên quyết loại bỏ việc gian dối trong thực hiện chính sách người có công

11:46, 22/04/2017

Tại buổi tiếp xúc với ĐBQH khóa XIV, trăn trở với việc thực hiện các chính sách đối với gia đình, thân nhân người có công hiện nay, cử tri TX Hoàng Mai cho rằng: Không được bỏ sót mà phải đảm bảo chính xác, loại bỏ những trường hợp gian dối. Để làm được điều này, cử tri yêu cầu các ngành liên quan phải tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra để đảm bảo tính công bằng.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3(QH khóa XIV), sáng nay (22/4), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An - đơn vị bầu cử số 3 gồm: ông Nguyễn Sỹ Hội, Phó Tư lệnh QK4 và bà Hoàng Thị Thu Trang, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh đã tiếp xúc với cử tri Thị xã Hoàng Mai.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Chính sách cho người có công; tràn lan vấn đề thực phẩm bẩn; bất cập của tình trạng được mùa mất giá đối với sản phẩm nông nghiệp; những vướng mắc liên quan đến công tác quản lý đất đai; tình trạng ô nhiễm môi trường... là những vấn đề chính được cử tri Hoàng Mai quan tâm đề cập tại buổi tiếp xúc.

Trong đó, trăn trở với việc thực hiện các chính sách đối với gia đình, thân nhân người có công hiện nay, cử tri cho rằng: Không được bỏ sót mà phải đảm bảo chính xác, loại bỏ những trường hợp gian dối. Để làm được điều này, cử tri yêu cầu các ngành liên quan phải tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra để đảm bảo tính công bằng.

Là Thị xã mới được thành lập nhưng cử tri cũng bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng ô nhiễm môi trường vùng ven biển địa phương và trên sông Hoàng Mai. Nguyên nhân do nhiều cơ sở sản xuất xả thải ra môi trường nhưng các cơ quan chức năng thiếu sự kiểm tra, xử lý.

Cử tri TX Hoàng Mai mong muốn kiên quyết loại bỏ việc gian dối trong thực hiện chính sách người có công
Cử tri TX Hoàng Mai mong muốn kiên quyết loại bỏ việc gian dối trong thực hiện chính sách người có công

Cùng với đó, cử tri cũng rất mong muốn tìm giải pháp, công nghệ xử lý rác thải cho Thị xã Hoàng Mai vì phương pháp xử lý hiện nay rất bất cập, ứ đọng. Một số nội dung đã được kiến nghị qua nhiều lần tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp cử tri yêu cầu phải được giải quyết dứt điểm, không thể tiếp tục kéo dài. Đó là: tình trạng dự án mở rộng nâng cấp quốc lộ 1A đoạn qua một số khối của phường Quỳnh Thiện không xây dựng hệ thống mương thoát nước, đường không có vỉa hè gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, việc đền bù chưa thấu đáo; Vụ việc doanh nghiệp thuê đất của nhân dân khối 12, phường Quỳnh Xuân nhưng hết hạn không chịu trả lại cho dân, thậm chí có dấu hiệu chuyển nhượng trái phép nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết TW 4, cử tri đề nghị nghiêm khắc làm rõ trách nhiệm một số cán bộ có biểu hiện vi phạm liên quan đến quản lý đất đai, chế độ chính sách trong thời gian qua.

Được Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ, đại diện các ngành Công thương, Giao thông vận tải, Tài nguyên và môi trường, chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình, tiếp thu những nội dung mà cử tri Hoàng Mai đã kiến nghị.

Một số ý kiến của cử tri liên quan đến thực hiện chế độ chính sách với người có công cũng đã được Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội, Phó Tư lệnh QK4 trực tiếp giải trình, làm rõ tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận và cảm ơn những ý kiến, kiến nghị sâu sắc, tâm huyết của cử tri đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng mà Quốc hội cũng như xã hội đang quan tâm, xử lý, bàn bạc.

Phân tích rõ hơn những vấn đề được cử tri quan tâm, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: những vấn đề mà các ngành, địa phương đã hứa giải quyết cho dân phải tập trung xử lý đúng thời gian đề ra, tránh tình trạng người dân phải đi lại, kiến nghị nhiều lần. Đơn cử như vụ việc doanh nghiệp thuê đất ở khối 12 phường Quỳnh Xuân, nếu các doanh nghiệp có chuyển nhượng cho nhau thì cũng phải có trách nhiệm giải quyết quyền lợi còn lại của người dân, chính quyền phải giúp dân trong việc này.

Về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành liên quan cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Đồng thời, bản thân người dân cũng cần tuân thủ quy hoạch sản xuất, có ý thức sản xuất đảm bảo an toàn. Trước băn khoăn của cử tri về vấn đề thừa cấp phó ở một số sở, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: hiện Nghệ An đang còn 4 Sở vượt quá số lượng cấp phó theo quy định. Tỉnh đã có phương án giảm với ý thức thực thi pháp luật rất nghiêm túc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng chia sẻ với những băn khoăn của cử tri về vấn đề môi trường của Thị xã, đặc biệt khi Thị xã Hoàng Mai được định hướng phát triển là một thị xã công nghiệp. Tỉnh cũng sẽ rất quan tâm, chỉ đạo giám sát chặt chẽ vấn đề này. Một số kiến nghị của cử tri chưa thể trả lời tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy cam kết sẽ giám sát, kiểm tra các ngành, địa phương trả lời, giải quyết cho cử tri.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn