Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Yên Thành: Thông tin kịp thời, rõ ràng những vụ việc cán bộ tham những

11:16, 21/04/2017

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14, sáng nay (21/4), tại xã Vĩnh Thành, đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An gồm: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư Lệnh Quân khu 4; bà Hoàng Thị Thu Trang - Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các xã Vĩnh Thành, Kim Thành, Tây Thành và Viên Thành thuộc huyện Yên Thành.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội, Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã báo cáo tới cử tri chương trình, nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14 sẽ diễn ra từ ngày 22/5 đến 17/6.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, cử tri các xã đã có nhiều ý kiến kiến nghị đến các cấp, các ngành một số vấn đề như: Nhà nước tiếp tục hỗ trợ xi măng để xây dựng nông thôn mới; Mặc dù hệ thống lưới điện nông thôn đã được bàn giao cho ngành điện lực nhưng việc nâng cấp sửa chữa không đáng kể, chất lượng thấp; Kiến nghị tỉnh sớm chuyển nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng trụ sở làm việc tại các xã vùng đặc thù. Chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn bản, khối xóm hiện nay đang quá thấp không khuyến khích được tinh thần làm việc cũng như không thu hút được người trẻ tuổi tham gia.

Trong sản xuất ở nông thôn hiện nay sự gặp nhau của 3 nhà: nhà nông, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp đang rất hạn chế. Nhà nước các cấp nên quan tâm hơn nữa để người dân nông thôn không phải ly hương.

ưo]o]
Cử tri Yên Thành yêu cầu: Cần thông tin kịp thời, rõ ràng những vụ việc cán bộ tham những

Một số cử tri thuộc đối tượng được hưởng chính sách người có công phản ánh: quá trình làm thủ tục hưởng chế độ vẫn quá rườm rà, chậm được giải quyết.

Bên cạnh đó, cử tri cũng thắc mắc: dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 7A thi công dở dang dở, bao giờ tiếp tục được thực hiện? Tình trạng mua đất nghĩa trang để sở hữu cá nhân đang khá phổ biến, điều này có được phép không? Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân.

Đồng thời cử tri cũng yêu cầu cần thông tin kịp thời, rõ ràng những vụ việc cán bộ vi phạm, tham những; công tác truy thu tài sản để khắc phục hậu quả thiệt hại cho nhà nước sau những vụ việc này tại sao vẫn chưa hiệu quả? Tình trạng ưu ái bổ nhiệm con, cháu cán bộ đang ngày càng phổ biến khiến dư luận nhân dân rất bức xúc, giảm lòng tin.

Tại buổi tiếp xúc, những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị thuộc thẩm quyền các ngành, địa phương đã được đại diện các cơ quan trực tiếp trả lời. Với những vấn đề cần sự phối hợp giải quyết cũng đã được ghi nhận để xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn