Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn ĐBQH Nghệ An sẽ phản ánh đầy đủ nguyện vọng của cử tri đến Kỳ họp thứ 3, QH khóa XIV

14:22, 21/05/2017

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 22/5 đến ngày 20/6 tới đây. Đến thời điểm này, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ họp. Trước ngày đoàn lên đường tham dự kỳ họp, phóng viên truyenhinhnghean đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

PV: Thưa ông, ông có thể cho cử tri biết về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 này của Quốc hội?

Ông Nguyễn Thanh Hiền: Về nội dung kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 13 Dự án luật và 5 Dự thảo Nghị quyết. Đồng thời, Quốc hội sẽ cho ý kiến lần 1 của 5 Dự thảo Luật. Về Dự án luật tối cao, Quốc hội sẽ nghe và xem xét thông qua kết quả giám sát tối cao của Quốc hội về các chính sách thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là vấn đề nóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cử tri tỉnh nhà cũng như cử tri trên cả nước quan tâm trong kỳ họp thứ 2. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng sẽ nghe và cho ý kiến kết quả cuối cùng về kết quả giám sát tối cao tại kỳ họp trước.

Đặc biệt, điểm mới trong kỳ họp lần này sẽ giảm bớt thời gian thảo luận tổ để tập trung thảo luận tại hội trường và tập trung vào các vấn đề lớn.

a
ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Nghệ An.

PV: Vậy, từ sau kỳ họp thứ 2 của Quốc hội, đoàn ĐBQH Nghệ An đã có những hoạt động gì để chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới?

Ông Nguyễn Thanh Hiền: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức các đợt tiếp xúc cử tri, các buổi tiếp xúc theo chuyên đề để lựa chọn những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như: các chính sách về dân tộc miền núi; quy hoạch thủy điện, vận hành quản lý lý sử dụng thủy điện; điện lực; ngân hàng,… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã đôn đốc xem xét giải quyết các kiến nghị của cử tri các cấp, các ngành.

PV3: Đoàn ĐBQH Nghệ An sẽ mang những ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng gì của cử tri tỉnh nhà đến với kỳ họp Quốc hội lần này?

Ông Nguyễn Thanh Hiền: Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An đã có những phân công cụ thể cho các thành viên trong đoàn, chuẩn bị tốt các nội dung, đặc biệt là về các dự án của 13 Dự án Luật, 5 Dự thảo Nghị quyết và 5 Dự thảo Luật xin ý kiến. Tất cả những nội dung đó được chuẩn bị trên cơ sở Đoàn đã có sự tranh thủ xin ý kiến xây dựng của các cấp, các ngành, các chuyên gia để truyền tải đến Quốc hội.

Đối với những lĩnh vực cử tri yêu cầu, kiến nghị, chúng tôi ngoài việc chuyển tải qua văn bản sẽ cố gắng đưa ra để thảo luận trong tổ, trong hội trường và phiên chất vấn.

PV: Cảm ơn ông đã nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn này. Xin được chúc cho đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An sẽ có những đóng góp thiết thực vào sự thành công của kỳ họp sắp tới.

(Xuân Hướng thực hiện)