Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sớm hoàn thiện bộ máy Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Nghệ An

11:35, 19/05/2017

Sáng nay (19/5), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh.

Cùng dự buổi làm việc có các đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền, Lê Ngọc Hoa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Sớm bổ nhiệm Giám đốc để lãnh đạo trung tâm hoạt động hiệu quả.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường: Sớm bổ nhiệm Giám đốc để lãnh đạo trung tâm hoạt động hiệu quả.

Mặc dù mới được thành lập từ tháng 1/2017 nhưng Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư đã chủ trì phối hợp với các sở ngành, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017; Phối hợp với công ty TNHH VSIP Nghệ An trực tiếp tham gia các Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Malaysia và Hồng Kông; đồng thời quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh thu hút đầu tư của tỉnh đến với các bạn bè quốc tế; Tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức các buổi làm việc trực tiếp với các đối tác đến từ Nhật Bản, Mỹ, Ba Lan, Hàn Quốc về tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh tại Nghệ An.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư đã kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh sớm giải quyết một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, tài chính, cơ sở vật chất, chức năng nhiệm vụ để trung tâm sớm ổn định và hoạt động hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An được thành lập để xúc tiến, hỗ trợ, tư vấn và phối hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, thủ tục cho các Doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đầu tư vào tỉnh; Góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, thu hút nguồn lực đầu tư vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư phối hợp với các sở ngành liên quan khẩn trương xây dựng quy chế hoạt động của trung tâm, quy chế phối hợp với các cơ quan, thành lập các tổ chức đoàn thể; Sớm hoàn thiện các thủ tục, quy chế hoạt động của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông để ra mắt và đi vào hoạt động. Đồng thời giao Sở Nội vụ phối hợp với Ban tổ chức Tỉnh uỷ tham mưu cho BTV Tỉnh uỷ sớm bổ nhiệm giám đốc Trung tâm để lãnh đạo trung tâm hoạt động hiệu quả. UBND tỉnh sẽ xem xét, sửa đổi, bổ sung một số quyết định liên quan đến quy trình, thủ tục đầu tư cũng như chức năng, nhiệm vụ của trung tâm. 

(Lê Hằng – Quốc Toàn)