Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục triển khai hiệu quả, thiết thực học tập, làm theo Bác

16:58, 18/05/2017

Sáng nay (18/5), Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Võ văn Thưởng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, các đồng chí thường trực Tỉnh ủy; Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, thường trực và trưởng ban tuyên giáo các huyện.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị

Báo cáo của Ban tuyên giáo TƯ, của các tập thể tiêu biểu tại hội nghị đã nêu bật kết quả quan trọng bước đầu đạt được khá toàn diện : từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện tới đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều bức xúc nổi cộm ở đơn vị,  cơ sở. Sau 1 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị : xuất hiện nhiều cách làm hay, điển hình tiêu biểu  trên các lĩnh vực. Nhiều đồng chí lãnh đạo các cấp, Đảng viên gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong làm việc sát dân, vì dân, nói đi đôi với làm. Nhiều tỉnh, thành, địa phương thể hiện sự năng động, sáng tạo  xác định khâu đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện.

Với tỉnh Nghệ An xác định: xây dựng hình  ảnh người Đảng viên mẫu mực có uy tín trong nhân dân; duy trì các mô hình giúp đỡ người nghèo và tập trung  cải cách thủ tục hành chính nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư và bước đầu đã thực hiện hiệu quả. Đây cũng là nội dung nhiều tỉnh, thành  chọn là khâu đột phá.

Điểm cầu Nghệ An
Điểm cầu Nghệ An

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đánh giá cao sự nghiêm túc trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực; đồng thời chỉ ra những hạn chế cũng như những nguy cơ, thách thức đang đặt ra hiện nay, đòi hỏi cần tiếp tục  khắc phục và đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Việc thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn với việc triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng, chỉ thị liên quan đến phòng chống tham nhũng. Đồng chí nhấn mạnh: Thước đo của việc thực hiện Chỉ thị 05 vẫn là kết quả việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở từng cấp, từng ngành; bởi vậy trong quá trình thực hiện cần soi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nói đi đôi với làm; đổi mới tác phong làm việc, đề cao vai trò người đứng đầu một cách thực chất; tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, nhân rộng và tuyên truyền biểu dương kịp thời các điển hình, cái tốt tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội...

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Bằng khen cho 77 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong toàn quốc, trong đó, tỉnh Nghệ An có Trung tá Phan Mạnh Hùng - Phó trưởng phòng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh.

(Thu Hiền - Hữu Song)